Hướng dẫn viên 'chui' đưa người Trung Quốc đến 6 ngôi nhà không phép

(Ngày Nay) - Liên quan đến 6 ngôi nhà xây trái phép, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xác minh hướng dẫn viên đưa 5 người Trung Quốc tới tham quan công trình này có nhiều vi phạm.
Một trong 6 ngôi nhà thi công chưa có giấy phép.
Một trong 6 ngôi nhà thi công chưa có giấy phép.

Ngày 13/3, lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ, cho biết bước đầu đơn vị đã xác minh được danh tính hướng dẫn viên du lịch và 6 người Trung Quốc có mặt ở các ngôi nhà đang xây dựng không phép tại đường Phạm Hùng (phường Hòa Xuân).

Theo hồ sơ của nhà chức trách, khoảng 8h, ngày 9/3, Đội An ninh (Công an quận Cẩm Lệ) phối hợp với phường Hòa Xuân tiến hành kiểm tra tại Công ty Việt May (số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân).

Lực lượng chức năng phát hiện Công ty Việt May cho Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (gọi tắt là Công ty Thế Duy) thuê 1.500 m2 đất trong khuôn viên. Sau đó, Công ty Thế Duy cải tạo xây dựng thành công trình Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam.

Khoảng 9h cùng ngày, một đoàn 5 người quốc tịch Trung Quốc gồm các bà Lin Li Yun (42 tuổi), Huang Wen Yi (41 tuổi) và các ông Chen Xin Hong, Lin Sheng Yu (cùng 40 tuổi), Hsieh Chih Wel (27 tuổi) đến "tham quan" công trình trên. 

Nhóm người này do ông Nguyễn Công Nguyên (30 tuổi, hướng dẫn viên du lịch quốc tế của Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng, địa chỉ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) dẫn tới. 

Ông Nguyên thừa nhận không đeo thẻ, giấy chứng nhận trong khi hành nghề; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề.

Ông Bùi Đăng Thiên, Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng), cho biết 5 người trên là những đối tác trong việc kinh doanh nên được ông mời đến khảo sát, góp ý cho cửa hàng.

Lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ cho biết đang củng cố hồ sơ, đề xuất chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyên.

Riêng với Công ty Liên Hợp Thế Duy và Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng, công an quận đang mời làm việc để xác định những sai phạm, trên cơ sở đó xử lý theo đúng quy định.

Đối với việc xây dựng trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam của Công ty Hợp Lực Thế Duy nhưng không có giấy phép, Công an quận Cẩm Lệ đã tham mưu đề xuất UBND phường Hòa Xuân đình chỉ thi công, đồng thời báo cáo UBND quận Cẩm Lệ xử lý theo quy định.

Ba hôm trước, cơ quan chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có một số công trình đang xây dựng. Kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong khuôn viên công ty này có 6 ngôi nhà đang xây dựng.

Theo quan sát, kiến trúc của những công trình này giống những ngôi nhà của người Hoa. Do chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép nên nhà chức trách đã đình chỉ thi công.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.