Hủy chuyến bay,chậm tàu do ảnh hưởng của bão số 12

(Ngày Nay) - Ngành hàng không dự kiến sẽ phải hủy hơn 30 chuyến bay nội địa do cơn bão số 12 sẽ đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ
Vietnam Airline đã phải hủy 10 chuyến bay nội địa do ảnh hưởng bão số 12
Vietnam Airline đã phải hủy 10 chuyến bay nội địa do ảnh hưởng bão số 12

Hủy hàng chục chuyến bay nội địa 

Được biết, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã hủy 8 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cam Ranh.

Ngoài ra VNA hủy 2 chuyến bay giữa TP.HCM  và Đà Lạt, gồm VN1380, VN1381. Hãng này sẽ triển khai kế hoạch bay bù phù hợp trong ngày 5/11.

Để đảm bảo an toàn khai thác, hãng hàng không Vietjet đã quyết định ngừng khai thác 22 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung bao gồm Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Cam Ranh, Đà Lạt trong ngày 4/11.

Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Đại diện Vietjet cho biết đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép và sẽ thông báo kịp thời tới hành khách, bá.o Zing.vn đưa tin.

Tàu hỏa vẫn chạy xuyên tâm bão

Trao đổi với Vietnamnet, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho biết, từ việc theo dõi tình hình bão, ngành điều hành cho tàu dừng ở các ga lớn trước và sau khu vực bão đổ bộ để chủ động công tác phục vụ ăn uống cho hành khách. Những hành khách có nhu cầu chuyển phương tiện khác vẫn có thể thực hiện.

Điều chỉnh hành trình ngay từ ga đi (như Hà Nội và ga Sài Gòn) để hành khách chủ động lựa chọn lộ trình. Khách có thể lùi hoặc huỷ hành trình được trả lại vé không mất phí như hàng không.

Hủy chuyến bay,chậm tàu do ảnh hưởng của bão số 12 ảnh 1Ngành đường sắt vẫn cho tàu chạy xuyên tâm bão nhưng sẽ bị chậm trễ

Ông Minh cho hay, từ trước tới nay, ngành đường sắt vẫn cho tàu chạy bình thường qua khu vực bão đổ bộ. Tuy nhiên, đã không ít lần tàu phải dừng giữa đường trong bão do đường ray bị ngập, bị lấp do sạt lở…

"Việc phục vụ khách ăn uống giữa đường tại khu vực ít dân cư, không gần ga rất khó khăn. Hành khách vất vả và không hài lòng, nhân viên phục vụ cũng hết sức khó khăn", ông Minh nói.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.