KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần'

KCN Tân Đức sau khi dỡ bỏ rào chắn, mở nước cho công ty Nhật Bản, tiếp tục tố cáo Công an đồn Tân Đức và Công an huyện Đức Hòa (Tỉnh Long An) “khủng bố tinh thần” và có hành vi “làm khó, làm dễ”.
KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần'

Liên quan đến việc tranh chấp giữa KCN Tân Đức với Công ty TNHH Tango Candy (100% vốn Nhật Bản) diễn ra tại huyện Đức Hòa, ngày 27/3, ông Trần Dương, Giám đốc truyền thông Công ty Tân Đức, cho biết sở dĩ công ty ông tháo bỏ đất, dỡ rào chắn khỏi cổng Công ty Tango Candy là làm theo lời khuyên của UBND tỉnh Long An.

"Chúng tôi bỏ đi hàng rào trước Công ty Tango Candy để thực hiện đúng quan điểm tạo điện kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư. Việc đổ đất, rào chắn chỉ diễn ra trên phần đất của Công ty Tân Đức nên chúng tôi không vi phạm pháp luật. Chúng tôi làm vậy để tạo áp lực cho Tango Candy phải đóng tiền” - ông Dương nói.

Theo ông Dương, trong quá trình dựng hàng rào tại Công ty Nhật Bản, vẫn chừa lối cho công nhân ra vào, không bịt kín hoàn toàn.

KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần' ảnh 1

Đống đất, rào ngăn cản lối ra vào của ô tô trước cổng Công ty TNHH Tango Candy (KCN Tân Đức, Long An), ảnh chụp ngày 20/3.

Ông Dương cũng cho rằng từ ngày 23 đến 25/3, phía công ty ông được Công an đồn Tân Đức mời lên làm việc, có sự giám sát của đại diện Đội hình sự Công an huyện Đức Hòa.

Ông Dương nói: “Phía công an có động thái khủng bố tinh thần chúng tôi. Họ liên tục lặp đi, lặp lại những câu hỏi suốt 6h, từ 15h đến 21h15 ngày 23/3. Sự can thiệp bất bình thường của Công an đồn Tân Đức khiến chúng tôi nghi ngờ họ gây áp lực bằng hình thức hình sự hóa sự việc dân sự giữa hai doanh nghiệp”.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công an đồn Tân Đức cho biết thực hiện đúng quy trình, thời gian làm việc dài là vì thông tin chưa được làm rõ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Tango Candy bày tỏ: "Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Tân Đức phải làm hợp đồng phí sử dụng hạ tầng với mức giá 8.500 đồng/m2/năm và không có mức lãi phạt, không phải đóng dưới hình thức tạm thu”.

Theo NLĐ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.