Khai mạc kỳ họp Quốc hội, tăng thời gian chất vấn

(Ngày Nay) - Sáng nay, kỳ họp thứ 3 QH khoá 14 khai mạc tại Hà Nội. Tại kỳ họp này, QH sẽ tăng thời gian chất vấn từ 2,5 ngày lên 3 ngày.
 
Đại biểu QH khóa 14.
Đại biểu QH khóa 14.

Trước khi khai mạc kỳ họp, QH họp phiên trù bị. Tại đây, các ĐBQH dành thời gian mặc niệm ông Ngô Văn Minh, ĐB tỉnh Quảng Nam đã qua đời.

Theo thông tin từ Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói tại phiên họp UB Thường vụ QH trước đó, trong phiên trù bị này, UB Thường vụ QH sẽ báo cáo QH về việc cho thôi làm nhiệm vụ ĐB đối với ông Võ Kim Cự, ĐB tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, QH làm rõ việc ông Võ Kim Cự sẽ vắng mặt vì đã thôi nhiệm vụ từ ngày 15/5.

Đúng 9 giờ sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp.

Tiếp đến, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, thừa ủy quyền của Thủ tướng báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm nay.

Tại kỳ họp lần này, QH sẽ dành hơn 60% thời gian xem xét, thông qua 13 dự án luật, trong đó có bộ luật Hình sự, 5 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 5 dự án luật.

Trong số các dự án luật dự kiến thông qua có các dự án luật quan trọng như: luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; luật Quy hoạch; luật Du lịch sửa đổi; luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước sửa đổi,...

Trong số các dự luật đưa ra QH cho ý kiến lần đầu, đáng chú ý có dự luật Quản lý nợ công (sửa đổi); luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng.

QH sẽ dành khoảng 6,5 ngày để xem xét, thảo luận và quyết định các báo cáo của Chính phủ về kinh tế xã hội, ngân sách...

Điểm khác biệt của kỳ họp lần này là phiên chất vấn sẽ tăng thời gian từ 2,5 ngày lên 3 ngày. Theo đó, phiên chất vấn sẽ kéo dài từ ngày 14-16/6.

Kỳ họp dự kiến sẽ bế mạc vào ngày 21/6, kéo dài 22 ngày và không làm việc thứ 7.

Theo Vietnamnet

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.