Khoảnh khắc thấy phi công Cường chới với giữa biển

Khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh vọng từ biển, các thuyền viên trên tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ lập tức di chuyển theo hướng âm thanh.
Khoảnh khắc thấy phi công Cường chới với giữa biển

Khoảng 18h tối 15/6, chiếc tàu mang biển hiệu HT 20219 TS của ngư dân Phạm Văn Lệ, trú tại xóm 4, xã Thạch Bằng (Lộc Hà, Hà Tĩnh), là tàu cứu sống Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường gặp nạn trên chiếc Su-30MK2, đã cập bến an toàn tại cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim) cùng 6 thuyền viên sau gần 6 ngày lênh đênh trên biển.

6 thuyền viên không giấu niềm hạnh phúc. Nhiều ngư dân đã ra tận cảng để chia vui với gia đình ông Lệ khi đã cứu sống được phi công Nguyễn Hữu Cường.

Khoảnh khắc thấy phi công Cường chới với giữa biển ảnh 1

Tàu cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường an toàn trở về tại cảng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vào 18h tối 15/6

“May mắn quá, khi chúng tôi đang ở biển thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh, chúng tôi cho cho thuyền tiến lại gần thì phát hiện một người mặc áo phao cứu sinh đang chơi vơi giữa biển. Ban đầu chúng tôi không biết đó là phi công Nguyễn Hữu Cường” - một thuyền viên kể lại.

6 thuyền viên cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường trở về trong chiều tối hôm nay gồm: Nguyễn Văn Hoạt (SN 1964), Trần Xuân Long (SN 1965), Nguyễn Ngọc Dậu (SN 1954), Võ Ngọc Lâm (SN 1966), Nguyễn Văn Xuân (1972), Lê Hồng Thái (SN 1962) .

Tất cả các thành viên trên tàu đều trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện nay chỉ còn anh Lệ (thôn 4, Thạch Bằng) vẫn đang ở ngoài Nghệ An.

Ông Dậu kể: Tối 14/6, qua kênh tin tức radio, các thuyền viên biết về sự cố máy bay Su-30MK2 gặp nạn ở vùng biển Nghệ An. Thời điểm đó chúng tôi cũng hết sức quan tâm. Trong quá trình đánh bắt cá chúng tôi đều để ý xem có dấu hiệu gì về vụ việc không.”

Khoảng 4h sáng 15/6, khi các thuyền viên của ông Lệ đang chuẩn bị giăng lưới ở vùng biển cách cảng Cửa Sót chừng 56 hải lý thì nghe tiếng kêu cứu. Họ nhanh chóng di chuyển theo hướng có âm thanh kêu cứu.

“Tiến theo hướng âm thanh một lúc thì chúng tôi phát hiện ánh sáng trên mặt biển phát ra từ áo phao cứu sinh. Tiến gần hơn, chúng tôi nhận thấy một người mặc áo phao đang chới với giữa biển, hai tay giơ cao ra hiệu kêu cứu.

Khoảnh khắc thấy phi công Cường chới với giữa biển ảnh 2

Các thuyền viên ăn mừng.

Lập tức tôi cùng anh em đưa người đó lên thuyền. Khi được đưa lên thuyền, sức khỏe anh vẫn ổn định. Nói chuyện chúng tôi mới biết, anh là phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong 2 người điều khiển chiếc Su-30MK2 gặp nạn. Lúc đó chúng tôi vô cùng sung sướng vì đã gặp và cứu được anh”, thuyền viên trên tàu HT 20219 TS kể lại.

Có mặt tại cảng Cửa Sót, nhiều ngư dân tay bắt mặt mừng. Ngư dân Nguyễn Hoài Nam xúc động: “Chúng tôi ở đây nghe tin thuyền ông Lệ cứu sống được phi công gặp nạn nên vui mừng lắm. Tạ ơn trời đất vì đã cứu sống được một người. Giờ chỉ hi vọng anh phi công Khải cũng may mắn được cứu sống như anh Cường nữa thôi”.

Theo Vietnamnet

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.