Khởi tố vụ hai xe khách đấu đầu ở Phúc Thọ khiến 5 người tử vong

Liên quan vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 32 đoạn qua huyện Phúc Thọ khiến 5 người chết hôm 30/3, Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ không an toàn"
Khởi tố vụ hai xe khách đấu đầu ở Phúc Thọ khiến 5 người tử vong

Chiều nay 2/4, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết ở địa phận xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội xảy ra vào ngày 30/3, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ không bảo đảm an toàn theo điều 204 Bộ Luật hình sự.

Khởi tố vụ hai xe khách đấu đầu ở Phúc Thọ khiến 5 người tử vong - anh 1

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn chiều 30/3

Trước đó, cơ quan công an cũng đã triệu tập bà Nguyễn Thị Hợp (quê Vĩnh Phúc) - chủ nhân chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Phúc Thọ và tài xế Nguyễn Văn Điện (quê Nam Định) để phục vụ công tác điều tra.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 30/3, xe ô tô tải loại 1,25 tấn mang BKS: 88C-042.04 kéo theo máy bơm bê-tông do Nguyễn Văn Điện (SN 1984, trú tại huyện Xuân Trường, Nam Định) điều khiển đang chạy trên quốc lộ theo hướng từ Sơn Tây đi Hà Nội thì bất ngờ bị đứt mối hàn đầu nối kéo của máy bơm bê tông tĩnh, khiến máy bơm bê tông văng sang làn đường ngược chiều.

Đúng lúc này, xe ô tô Ford Transit loại 16 chỗ mang BKS: 29B-110.00 do anh Đường Văn Hòa (quê Vĩnh Phúc) điều khiển chở 11 người đi đến.

Phần máy bơm bê tông lao thẳng vào sườn chiếc xe ô tô chạy ngược chiều. Cú đâm va cực mạnh khiến xe ô tô 16 chỗ xoay tròn, một số hàng khách bị văng ra ngoài tử vong tại chỗ.

Sau khi xoay tròn, xe ô tô 16 chỗ văng vào chiếc xe ô 29 chỗ, mang BKS: 21B-002.63, do ông Hà Ngọc Tài điều khiển đang lao tới, khiến chiếc xe này xoay tròn, một vài người trên xe ô tô 29 chỗ cũng bị văng ra ngoài.

Vụ tai nạn đã khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, 4 người khác bị thương.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, do mối hàn nối giữa xe cẩu kéo và máy bơm đẩy bê-tông bị đứt khiến máy bơm văng ra đường khi xe đang lưu thông, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

>> Xem thêm:

Hà Nội: Chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ xe khách đâm nhau thảm khốc

Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng vụ xe khách tông nhau khiến 5 người chết

Hà Nội: Hai xe khách tông nhau trực diện, 5 người tử vong

Nha Trang (th)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.