“Không có chuyện lãn công, đình công xảy ra ở sân bay Nội Bài“

0
Chia sẻ

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã khẳng định xung quanh sự cố chậm chuyến bay ở Nội Bài vào ngày 4/7, qua đó bác bỏ tin đồn các nhân viên check in đồng loạt đình công trên mạng xã hội.

Vào ngày 4/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết lí do các chuyến bay bị hoãn và chậm ở sân bay Nội Bài : “Đầu tháng số thật là đen đủi, mấy đoàn bay đều bị delay thậm tệ mà không rõ lí do tại sao. Giờ bay từ 3h chiều mà tới 12h đêm vẫn không bay được, khách thì la lối om sòm ở sân bay rồi vác điện thoại tổng sỉ vả. Giờ thì rõ rồi, đầu Nội Bài nhân viên check in của Vietjet đang đình công vì làm việc với tần suất khá vất vả, tăng ca, không được trả thêm lương” .

“Không có chuyện lãn công, đình công xảy ra ở sân bay Nội Bài“ - ảnh 1Bài viết đăng trên mạng xã hội Facebook từ một tài khoản của đại lý bán vé máy bay

Ngay sau đó, ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết  sự việc xảy khi làm thủ tục bay (check in) cho hơn 10 chuyến bay của Vietjet có hợp đồng dịch vụ với Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) về phục vụ chuyến bay.

“Khoảng 2h30 sáng, khi bắt đầu đến ca làm việc (từ 2h40 đến 9h30) thì hơn 15 nhân viên trong số 51 nhân viên báo mệt và cùng xin nghỉ ốm, trong khi đó Vietjet cần nhân viên HGS làm thủ tục check in cho 15 chuyến bay. Việc thiếu nhân viên HGS làm thủ tục khiến cho 11 chuyến bay bị ảnh hưởng, chuyến lâu nhất là 20 phút, còn lại là từ 5-14 phút. Ngoài ra, cũng có một chuyến bay bị chậm khoảng 48 phút, nhưng nguyên nhân là do máy bay về muộn” ông Hảo xác nhận.

“Không có chuyện lãn công, đình công xảy ra ở sân bay Nội Bài“ - ảnh 2Sự cố ngay sau đó đã được khắc phục kịp thời, đảm bảo cho các hành khách được khởi hành sớm nhất có thể

Lãnh đạo của công ty HGS đã có trực tiếp xử lý và động viên các nhân viên của HGS tiếp tục làm việc, sau đó chỉ còn 8 người xin nghỉ. Do đó, phải huy động một số nhân viên của HGS và nhân viên Vietjet ở sân bay tham gia hỗ trợ check in cho hành khách. Cục Hàng không đã có buổi làm việc với HGS, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet, tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên xin nghỉ ốm và yêu cầu công ty HGS phải cố gắng khắc phục tình hình, tránh để tình trạng này tái diễn, gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của cảng hàng không Nội Bài.

Đến trưa 5/7, mọi hoạt động tại khu vực check in của Vietjet đã trở lại bình thường, không còn tình trạng nhân viên xin nghỉ hay trì hoãn công việc.

Theo Dân trí

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu