Không khí Giáng sinh ngập tràn trên khắp phố phường Thủ đô

(Ngày Nay) -  Không khí Noel đã ngập tràn trên khắp các phố phường Hà Nội. Càng về đêm, khi đường phố lên đèn, ánh sáng từ đèn trang trí ở khắp nơi rực rỡ cùng những bản nhạc rộn ràng báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành đang về thật gần với Thủ đô.
Nhà thờ lớn Hà Nội lung linh ánh đèn. Ảnh minh họa
Nhà thờ lớn Hà Nội lung linh ánh đèn. Ảnh minh họa

Không chỉ đồng bào Công giáo, từ 24/12, người dân Hà Nội đã tất bật chuẩn bị đi chơi Noel. Nhiều em bé được bố mẹ diện cho những bộ quần áo ông già Tuyết vô cùng đáng yêu. Ai ai cũng háo hức tận hưởng không khí vui tươi, phấn khởi.

Các nhà thờ trên địa bàn Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy và ấn tượng cho Lễ Thiên Chúa Giáng sinh để đón giáo dân cũng như khách thập phương đến tham quan. Đồng bào Công giáo nô nức đến các nhà thờ như Hàm Long, Thái Hà, Làng Tám...

Đáng chú ý vẫn là Nhà thờ Lớn với nhiều cây thông sắc màu đẹp mắt. Mặt tiền nhà thờ là mô hình hang đá, nơi Chúa giáng sinh được chăng đèn sáng lung linh. Trong không khí rộn ràng, phấn khởi người dân đổ về đây ngày càng đông, ai cũng muốn được cùng chung vui và đón khoảnh khắc Chúa ra đời đầy ý nghĩa.

Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại càng lung linh hơn khi được bao phủ bởi ánh đèn lấp lánh. Đặc biệt, năm 2016, không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm chính là điểm nhấn mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dân vào đêm Giáng sinh. Lượng người đổ về Hồ Gươm vô cùng đông đúc, người nối người không dứt.

Tại những con phố đi bộ nối dài, ngoài những trò chơi thú vị, ẩm thực đường phố phong phú thì không thể thiếu các ông già Noel đeo những túi quà, cây thông lớn được trang trí cầu kỳ với vòng nguyệt quế, hoa tuyết... thu hút đông người tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm.

Dù ở khá xa trung tâm thành phố, anh Nguyễn Văn Đông (huyện Đan Phượng) vẫn đến phố đi bộ để đón Giáng sinh từ sớm. Anh cho biết Giáng sinh năm nay vào cuối tuần, thời tiết cũng đẹp nên em với người yêu đến phố đi bộ để đi dạo, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Không khí ấm áp, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, mọi người ai cũng phấn khởi, phố đi bộ thực sự là một địa điểm đón Giáng sinh lý tưởng của Hà Nội.

Các nhà hàng, cửa hiệu lớn nhỏ thật bắt mắt với hình ảnh ông già Tuyết, những chú tuần lộc xinh xắn... Những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Mall, Tràng Tiền Plaza... dựng những cây thông Noel lớn, mô phỏng thành phố tuyết cầu kỳ, đẹp mắt tạo nên không gian lung linh. Khách du lịch, nhiều gia đình cùng các bạn trẻ tranh thủ tạo dáng chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa Giáng sinh 2016.

Chưa đến 19 giờ, những tuyến phố lớn của Hà Nội đã chật kín người, các điểm gửi xe phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm không còn chỗ trống, những đôi uyên ương đến đây chụp ảnh cưới dường như cũng đông hơn ngày thường. Dòng người đông đúc nhưng không hối hả, không chen lấn. Sự ấm áp, chút ý niệm hưởng thụ của lòng người như len lỏi vào từng ngóc ngách, con phố của Thủ đô.

Thời khắc thiêng liêng nhất của đêm Giáng sinh diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 25/12. Khi đó, tiếng chuông sẽ đồng loạt vang lên tại các nhà thờ. Hàng vạn giáo dân đều hướng về Chúa, cầu mong những điều tốt đẹp nhất, nguyện một năm mới an lành, hạnh phúc, một năm mới tiếp nối tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo.

Theo Vietnamplus
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.