Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi dưới 12 độ C

(Ngày Nay) - Từ đêm 14/12, đợt không khí lạnh mới sẽ đẩy nhiệt độ miền Bắc giảm thấp phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C.
Những ngày tới vùng cao ở miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét về đêm và sáng sớm.
Những ngày tới vùng cao ở miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét về đêm và sáng sớm.

Hôm nay thời tiết miền Bắc vẫn kiểu nắng hanh, nhiệt độ ngày và đêm có nơi chênh 9-10 độ C. Tuy nhiên, độ ẩm đã bắt đầu tăng trên 50%, đến trưa tại Hà Nội và một số tỉnh thành lên 70%, cảm giác hanh khô được giảm bớt. Nguyên nhân do khối không khí lạnh tác động những ngày qua suy yếu và lệch đông tạo điều kiện cho gió đông nam mang hơi ẩm từ biển vào.

Ngày 13/12, miền Bắc vẫn duy trì hình thái thời tiết trên, hanh khô gần như chấm dứt hoàn toàn, sương mù sẽ xuất hiện nhiều về sáng sớm do độ ẩm tăng. Đến đêm, một khối khí lạnh mới tràn xuống Bắc Bộ có thể gây mưa nhỏ, đẩy nền nhiệt khu vực xuống 18-20 độ C.

Nhưng phải từ đêm 14/12, người dân mới cảm thấy sự chuyển biến của thời tiết, khi nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng cao dưới 12 độ C. So với những đợt lạnh vừa qua - thường chỉ rét về đêm và sáng sớm, thì lần này không khí lạnh cường độ khá mạnh có thể khiến miền Bắc rét cả ngày lẫn đêm. Nhiệt độ cao nhất trong ngày được dự báo chỉ 20-22 độ C.

Từ 15/12, hanh khô sẽ quay trở lại, nhiệt độ ngày và đêm tiếp tục có sự phân hóa rõ rệt, nhưng nền nhiệt giảm sâu hơn.

Tại miền Trung, gió mùa đông bắc kết hợp với gió đông trên cao nên 14-17/12, Quảng Trị đến Ninh Thuận mưa to trên 200 mm, riêng Quảng Nam đến Phú Yên 300-400 mm. Các sông thuộc khu vực này có thể xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Người Nam Bộ khả năng phải đối mặt với tổ hợp mưa lớn kết hợp triều cường, do tác động của áp thấp nhiệt đới. 

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.