Kiểm ngư Việt Nam tăng cường lực lượng ở khu vực Trung Quốc cấm đánh cá

(Ngày Nay) - Tổng cục thủy sản sẽ chỉ đạo lực lượng kiểm ngư tập trung nhiều tàu vào khu vực Trung Quốc đơn phương cấm biển, để bảo vệ và hỗ trợ ngư dân trên biển Đông. 
    Ảnh tàu cá Việt Nam
    Ảnh tàu cá Việt Nam

    Tại cuộc họp báo của Bộ Nông nghiệp ngày 3/3, ông Vũ Duyên Hải (Phó vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Tổng cục thủy sản) cho rằng, lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương của Trung Quốc ở biển Đông đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, và vi phạm luật pháp quốc tế.

    Trước hành động phi lý trên, Tổng cục thủy sản sẽ tăng cường lực lượng kiểm ngư hoạt động trên toàn bộ vùng biển Việt Nam, trong đó tập trung nhiều ở khu vực Trung Quốc cấm biển để bảo vệ, hỗ trợ ngư dân.

    "Chúng tôi cũng đề nghị địa phương khuyến cáo ngư dân đi theo tọa độ an toàn, đánh bắt theo tổ, đội, thường xuyên thông tin liên lạc giữa các tàu. Khi gặp sự cố cần liên lạc với địa phương hoặc tàu kiểm ngư cũng như các lực lượng khác làm nhiệm vụ trên biển", ông Hải nói.

    Ngày 27/2, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đơn phương thông báo lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông, bắt đầu từ 12h ngày 1/5 đến 16/8 trong phạm vi từ 12 độ vĩ Bắc đến vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền Việt Nam.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã tuyên bố Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ quy chế này của phía Trung Quốc. Trung ương Hội nghề cá Việt Nam cũng có văn bản phản đối hành động sai trái trên, yêu cầu nước này chấm dứt ngay Quy chế trên.

    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
    Ảnh minh họa
    Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
    (Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.