Kỳ lạ bé 4 tháng tuổi có 2 bộ phận sinh dục nam - nữ

Bé Thành sinh ra với hình hài con trai bình thường, có đồng thời hai bộ phận sinh dục nam và nữ. Bốn tháng sau, kết quả xét nghiệm nhiễm sắc thể bé là con gái (46XX) nên được chẩn đoán là giới tính nữ
Kỳ lạ bé 4 tháng tuổi có 2 bộ phận sinh dục nam - nữ

Mẹ của bé cho biết, từ lúc mang bầu chị đã siêu âm thai rất nhiều lần và kết quả đều kết luận Thành là con trai. Khi sinh ra, chị phát hiện bộ phận sinh dục của con có điểm bất thường. Bộ phận sinh dục nam của bé không có 2 tinh hoàn.

Phía dưới bộ phận sinh dục nam lại có thêm một bộ phận sinh dục nữ và mọi sinh hoạt thường ngày của Thành phải tuân theo quy luật của con gái.

Kỳ lạ bé 4 tháng tuổi có 2 bộ phận sinh dục nam - nữ ảnh 1

Bé có hai bộ phận sinh dục.

Theo bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cháu bé có 2 cơ quan sinh dục của nam và nữ này sẽ phải phẫu thuật xác định lại giới tính, kết hợp với dùng thuốc đặc trị.

Các bác sĩ khẳng định những bất thường trên cơ thể của bé là do chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh.

Dự kiến đến tháng 6/2016, khi bé lớn thêm và sức khỏe ổn định, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cho bé.Hiện tại, bệnh nhi mới được 4 tháng tuổi, trong thời gian tới các bác sĩ tiếp tục tiến hành khám sâu, kiểm tra vị trí âm đạo, nếu vị trí này ở cao sẽ phải mổ để hạ xuống.

Phạm Tùng (t/h)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.