Lạ kỳ cá sủ vàng nặng 9kg trị giá cả tỷ đồng tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Một người dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bắt được con cá sủ vàng nặng 9kg giá tiền tỷ trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép.
Lạ kỳ cá sủ vàng nặng 9kg trị giá cả tỷ đồng tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, một người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt được con cá sủ vàng nặng 9kg giá tiền tỷ trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép. Theo đó, người bắt được con cá này là anh Trịnh Văn Cương (40 tuổi, ngụ tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Anh Cương cho biết lúc 23h ngày 14/3, anh phát hiện một con cá lạ đã chui vào chuồng đáy của anh. Đáy này đặt trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép. Ban đầu anh không biết chắc đó là giống cá gì, chỉ ngờ ngợ là cá sủ nhưng sau khi hỏi bạn bè và những người làm nghề đánh cá, anh chắc chắn đó là cá sủ vàng. Đặc biệt, khi đặt cá lên cân thì nặng đúng 9kg.

Khi bắt được cá còn sống, anh Cương đưa về thả ở một cái lạch nhỏ gần Rạch Ngã Tư (đường liên cảnh 965) nhưng sau đó, anh vừa sợ bị trộm, vừa sợ cá bơi đi nên đưa cá lên ướp trong thùng đá.

Lạ kỳ cá sủ vàng nặng 9kg trị giá cả tỷ đồng tại Bà Rịa-Vũng Tàu ảnh 1

Cá sủ vàng được một ngư dân Bình Định bắt được đầu năm 2016. Ảnh: Dân Trí

Đến trưa 15/3, anh Cương vẫn còn cất giữ cẩn thận con cá này trong thùng đá. Nhiều ngư dân cho biết sở dĩ khẳng định đây là con cá sủ vàng vì các đặc điểm như miệng và viền quanh mang cá màu vàng, thân cá có một đường như sợi chạy dọc, chia thân cá thành hai phần.

Anh Cương và những ngư dân cho hay thi thoảng họ có bắt được cá sủ vàng nhưng khá nhỏ, chỉ nặng vài lạng nên đem ăn. Việc anh Cương bắt được cá sủ vàng "khủng" là điều hết sức kỳ lạ.

Được biết cá sủ vàng sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm có giá trị lớn là vì cá sủ vàng có bong bóng đặc biệt, dùng để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu, tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Loài cá này từ lâu đời nay vẫn là món ăn “cao lương mỹ vị”, nhất là món bóng cá. Người Trung Quốc cho rằng, ăn cá sủ vàng mang lại nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

Vì vậy, ngay cả khi chưa phát hiện về giá trị y dược của bóng cá và thịt cá, loài cá này vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Ở Việt Nam, cá sủ vàng thường phân bố chủ yếu quanh vùng cửa sông châu thổ sông Hồng và Cửu Long. Thời gian vừa qua ngư dân bắt được rất nhiều cá Sủ vàng và được trả giá hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng.

Như trường hợp của ông Phạm Tiến Nhật, 36 tuổi, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch câu được một con cá sủ vàng nặng 2,8kg, dài khoảng 50cm. Có người đến trả giá đến 500 triệu đồng nhưng ông không bán.

Hay mới đây, đầu năm 2016, anh Nguyễn Văn Đ. (24 tuổi, ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) bắt được cá sủ vàng nặng 7kg và bán được với giá hàng trăm triệu đồng.

Quỳnh Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: