Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào?

Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào cho đúng quy định? Những trường nào còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung?
Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào?

Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào?

Với một số thay đổi trong việc làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung so với đợt xét tuyển nguyện vọng 1, nhiều thí sinh tỏ ra hết sức lúng túng.

Trong đợt 2 này, mỗi thí sinh có 3 giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Mỗi giấy chứng nhận kết quả thi có một bộ số mã vạch (gồm 12 chữ số, in bên dưới mã vạch) riêng biệt.

Làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung thế nào? - anh 1

Với một số thay đổi trong việc làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, nhiều thí sinh tỏ ra hết sức lúng túng. Ảnh minh họa.

Đầu tiên, thí sinh tải phiếu ĐKXT tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc sử dụng bản in sẵn tại các Sở GD&ĐT (hoặc các trường THPT) hoặc tại các trường ĐH, CĐ nơi thu phiếu ĐKXT hoặc tải trực tiếp tại đây.

Sau đó, thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT, mỗi phiếu ĐKXT dùng để đăng ký vào một trường (3 phiếu ĐKXT thí sinh dùng để đăng ký vào 3 trường khác nhau):

- Phiếu ĐKXT thứ nhất ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ nhất;

- Phiếu ĐKXT thứ hai ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ hai;

- Phiếu ĐKXT thứ ba ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ ba.

Thí sinh lưu ý khi điền thông tin vào phiếu ĐKXT phải ghi đầy đủ 12 chữ số mã vạch của một giấy chứng nhận kết quả thi, mỗi chữ số của mã vạch ghi vào 1 ô, đồng thời ghi rõ mã trường (ký hiệu trường) vào 3 ô, mỗi ô chỉ ghi 1 ký tự và ghi rõ tên trường.

Thí sinh phải ghi ít nhất 1 nguyện vọng và tối đa là 4 nguyện vọng (không bắt buộc) đăng ký, gồm: tên nhóm ngành hoặc ngành, mã ngành, tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển. Các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Gạch chéo các nguyện vọng thí sinh không đăng ký.

Các trường cũng lưu ý đối với thí sinh gửi phiếu ĐKXT qua đường bưu điện hoặc nộp phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường ĐH, CĐ phải nộp kèm theo phiếu ĐKXT một bản photo giấy chứng nhận kết quả thi có số mã vạch đã ghi trong phiếu ĐKXT. Trong đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng hoặc rút hồ sơ, do vậy cần suy nghĩ kỹ trước khi đăng ký.

Những trường nào còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung?

Danh sách các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung liên tục thay đổi theo ngày. Quý độc giả chú ý theo dõi trên Ngày Nay Online.

- Danh sách 36 trường Đại học phía Bắc xét tuyển nguyện vọng bổ sung xem tại đây.

- Danh sách 28 trường Đại học phía Nam xét tuyển nguyện vọng bổ sung xem tại đây.

- Danh sách 43 trường Cao đẳng phía Bắc xét tuyển nguyện vọng bổ sung xem tại đây.

- Danh sách 53 trường Cao đẳng phía Nam xét tuyển nguyện vọng bổ sung xem tại đây.

Xem thêm:

- Thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung ĐH, CĐ 2015

- Điểm chuẩn chính thức các trường khối công an, quân đội

Tuấn Minh (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.