Lãnh đạo Đà Nẵng gửi lời động viên đoàn thuyền Clipper gặp nạn

PCT UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng viết thư động viên và ủng hộ quyết định rút khỏi vòng 9 của đoàn thuyền đua Đà Nẵng (Việt Nam).
Lãnh đạo Đà Nẵng gửi lời động viên đoàn thuyền Clipper gặp nạn

Theo thông báo từ Ban tổ chức Cuộc đua Clipper, vào lúc 5 giờ sáng ngày 12/4 (giờ Việt Nam), đoàn thuyền Đà Nẵng (Việt Nam) gặp cơn bão lớn, sóng dữ dội đánh phải, làm hư hỏng một số bộ phận trên thuyền và buồm chính.

Thuyền trưởng Wendy Tuck và một vài thủy thủ bị thương nhẹ, nhưng vẫn an toàn. Đội Đà Nẵng (Việt Nam) đã quyết định rút khỏi chặng đua Thanh Đảo (Trung Quốc) đi Seattle (Mỹ) và hiện đang chạy bằng động cơ về Seattle. Thuyền sẽ được sửa chữa tại Seattle và tiếp tục đua bình thường trong các chặng tiếp theo.

Để chia sẻ, động viên tinh thần đội Đà Nẵng – Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có thư gửi đội đua thuyền Clipper Đà Nẵng (Việt Nam) vừa gặp nạn trong chặng 9 vừa qua.

Trong thư, ông Đặng Việt Dũng cho biết mình ủng hộ quyết định tạm rút khỏi chặng đua của đội nhằm đảm bảo an toàn cho thuyền viên. Ông Dũng cho biết: “Cuộc đua Clipper không phải là một cuộc đua dễ dàng, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng lòng quả cảm và tinh thần đồng đội sẽ giúp các bạn vượt qua mọi thử thách để hoàn thành “đường đua cuộc đời" một cách tốt nhất".

Lãnh đạo Đà Nẵng gửi lời động viên đoàn thuyền Clipper gặp nạn ảnh 1

Đội đua Clipper Đà Nẵng (Việt Nam) nhận được động viên lãnh đạo TP Đà Nẵng sau khi gặp tai nạn ngày 12/4.

Không chỉ đoàn thuyền đua Đà Nẵng gặp sự cố, thuyền Garmin cũng bị hư hỏng. Rất may, thủy thủ đoàn Garmin đều an toàn và không có chấn thương.

Kết thúc chặng thứ 9 mang tên Seattle Pacific Challenge. Đội thuyền đua mang tên Derry~Londonderry~Doire cán đích đầu tiên vào lúc 16h15 ngày 13/4/2016 (giờ quốc tế), đánh dấu chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội sau chặng 7 từ Airlie Beach – Đà Nẵng và chặng 8 từ Đà Nẵng – Thanh Đảo.

Xếp tiếp theo là đội Unicef về thứ hai và đội LMAX Exchange về thứ 3. Các thuyền đua đã trải qua những thử thách rất khó khăn của Thái Bình Dương. Ngày 01/4/2016, thủy thủ Sarah Young (40 tuổi) đội IchorCoal đã qua đời do bị sóng đánh. Thuyền trưởng đội IchorCoal cũng quyết định từ bỏ vị trí thuyền trưởng sau khi thuyền IchorCoal hoàn thành chặng đến Seattle.

Sau khi sửa chữa tàu và thể lực thuyền viên hồi phục, đoàn thuyền Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ trở lại thi đấu ở chặng 10 từ Seattle (Mỹ) đi đến Panama.

Anh Tuấn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.