Lãnh đạo quận 1 trực tiếp 'đòi lại' vỉa hè

(Ngày Nay) - Từ nay đến Tết Nguyên đán, toàn bộ các phường ở quận 1 (TP.HCM) sẽ mở đợt cao điểm chấn chỉnh lòng đường, vỉa hè để người dân đi lại.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ một chiếc ghế "đóng khung" quanh gốc cây.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ một chiếc ghế "đóng khung" quanh gốc cây.

Sáng 16/1, UBND quận 1, TP.HCM đã huy động các lực lượng trật tự đô thị, CSGT, công an phản ứng nhanh,… ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường tại các tuyến đường trên địa bàn.

Tại đường Đồng Khởi, lực lượng trật tự đô thị ghi nhận 3 trường hợp xe ôtô đậu trên vỉa hè trước khách sạn Grand và yêu cầu bảo vệ của khách sạn thông báo cho chủ xe về việc xe đậu không đúng nơi quy định. Sau đó, lực lượng này phối hợp với Công an quận 1 giải thích cho chủ xe hiểu không được đậu xe trên vỉa hè trước khách sạn. Đồng thời, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt tài xế lỗi đậu xe trên vỉa hè.

Cũng trên tuyến đường này, một cửa hiệu gắn cầu dắt xe trực tiếp trên vỉa hè đã được Đội Trật tự đô thị quận 1 dùng xà beng và búa cậy lên trước sự chứng kiến của chủ cửa hiệu.

Trên tuyến đường Ngô Đức Kế, nhiều cửa hàng để các vật dụng như bàn ghế, xe gắn máy và cả thực phẩm trên vỉa hè cũng bị nhắc nhở và xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, yêu cầu lực lượng chức năng xử lý quyết liệt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Ông Hải cho biết vỉa hè dành cho người đi bộ chứ không phải nơi các cửa hàng lấn chiếm trái phép để kinh doanh khiến người đi bộ không còn lối đi.

Thậm chí, một cửa hàng trên tuyến đường này đã đóng ghế ngồi quanh cây xanh trên vỉa hè, trông rất mất thẩm mỹ. Chiếc ghế “vô duyên” này nhanh chóng được lực lượng chức năng tháo dỡ để trả lại lối đi bộ cho người dân.

Ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết trong thời gian qua phường đã thường xuyên xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Đợt ra quân lần này diễn ra ở toàn bộ 10 phường của quận 1. Riêng phường Bến Nghé sẽ tiếp tục kế hoạch chấn chỉnh mỹ quan đô thị và lòng lề đường từ nay đến Tết Nguyên đán và đợt cao điểm này sẽ kéo dài trong 2 tháng.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: