Lãnh đạo TP.HCM mất 3 giờ tìm đường về nhà do ngập

(Ngày Nay) - Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, chia sẻ câu chuyện ông cũng phải chạy vòng vòng trong ba giờ đồng hồ mới về được đến nhà trong trận mưa lịch sử chiều 26/9.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, tại buổi họp báo. Ảnh: Phước Tuần.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, tại buổi họp báo. Ảnh: Phước Tuần.

Ngày 29/9. UBND TP.HCM tổ chức họp báo thường kỳ, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, gửi lời chia sẻ đến người dân TP về vấn đề ngập đường trong những ngày qua. 

Buổi họp báo nóng lên khi nhiều phóng viên đặt câu hỏi với vị lãnh đạo TP về các giải pháp chống ngập. Ông Hoan cũng kể lại câu chuyện chiều 26/9, bản thân ông cũng phải chạy vòng vòng suốt 3 tiếng dầm mưa với nhiều lộ trình khác nhau mới về được nhà ở quận Bình Tân. 

Ông Hoan kể lại chiều hôm đó Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo TP về công tác cải cách hành chính. Họp xong mọi người nhìn mưa trắng trời, ai cũng sợ trụ sở UBND TP sẽ ngập, nhưng rất may khu vực này nước thoát khá nhanh. 

"Công nhận vị trí này ngày xưa người Pháp đã chọn rất tài, mưa to cỡ đó mà chỉ dâng lên chút xíu rồi rút sạch còn chỗ khác thì ngập nặng. Cái đó cũng là cái dở của mình so với những người trước", ông nói. 

Kể thêm câu chuyện của bản thân, ông Hoan cho biết khi ông vừa chạy ra đường Lê Thánh Tôn, nước ngập và kẹt xe kéo dài, lúc đó khá lo. Tôi chạy vòng vòng qua nhiều tuyến đường Lê Lai, Lê Thị Riêng, qua Cách Mạng Tháng Tám đều vừa ngập vừa kẹt. 

"Cứ dầm mưa ngoài đường mà không có lộ trình để về nhà, sau đó tôi chạy lên khu Chợ Lớn, bao về quốc lộ 1 mới về đến khu vực Bình Hưng Hòa. Mất ba tiếng đồng hồ mới tới về nhà, thật là một tối vất vả", ông nói. 

Lãnh đạo TP.HCM mất 3 giờ tìm đường về nhà do ngập ảnh 1
Cơn mưa chiều 26/9 gây ra 59 điểm ngập và hàng loạt tuyến đường trong nội thành kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh:Tùng Tin.

Tôi chia sẻ câu chuyện này để mọi người biết lãnh đạo TP vẫn luôn cố gắng, chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục, giảm ngập cho thành phố. 

Trước đó, chiều 26/9, một cơn mưa lớn được xem là kỷ lục trong 40 năm đổ xuống TP.HCM gây ngập nặng trên 59 tuyến đường, khiến giao thông đi lại rất khó khăn. Mưa lớn gây ngập cũng gây thiệt hại đáng kể khi có hàng chục tầng hầm gửi xe ở các chung cư, tòa nhà cao tầng bị ngập làm hư hỏng hàng nghìn xe máy. 

Theo Zing
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .