Lễ hội Tây Thiên: Chưa khai hội đã hét giá, rác tụ sừng sững

Ngay từ mùng 2 Tết đến nay, du khách thập phương đổ về Tây Thiên làm lễ, tham quan ngày một đông. Nhiều nhất vào kỳ nghỉ Tết và dịp cuối tuần.
Lễ hội Tây Thiên: Chưa khai hội đã hét giá, rác tụ sừng sững

Thu vượt gấp 2 đến 3 lần so với giá vé gửi xe đã niêm yết, chèo kéo du khách mua hàng, rác thải bẩn vứt bừa bãi là tình trạng đang diễn ra tại khu tâm linh Tây Thiên (xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Mặc dù chưa đến ngày khai hội, nhưng ngay từ mùng 2 Tết đến nay, du khách thập phương đổ về Tây Thiên làm lễ, tham quan ngày một đông. Nhiều nhất vào kỳ nghỉ Tết và dịp cuối tuần.

Lễ hội Tây Thiên: Chưa khai hội đã hét giá, rác tụ sừng sững ảnh 1

Du khách phàn nàn nhiều về giá vé và tình trạng chèo kéo

Lượng khách đến tham quan, du lịch ngày càng nhiều nên hàng loạt các dịch vụ ăn theo du lịch nổ ra. Tình trạng chèo kéo du khách cũng diễn ra và nhất là nạn bóp chẹt, hét giá đối với các dịch vụ, đồ uống.

Thậm chí, giá vé gửi xe máy và ô tô tại cổng điểm tham quan, du lịch Tây Thiên cũng cao gấp 2 – 3 lần so với giá niêm yết khiến nhiều du khách bất bình.

Lễ hội Tây Thiên: Chưa khai hội đã hét giá, rác tụ sừng sững ảnh 2

Đống rác sừng sững ở khu tâm linh Tây Thiên

Anh Nguyễn Tuấn A, một du khác ở Hà Nội bức xúc: “Tôi gửi xe ở cổng điểm tham quan, trong vé xe giá là 5000 đồng/ xe nhưng khi ra lấy xe thì bảo vệ lại thu gấp đôi. Khi tôi hỏi vì sao lại thu gấp đối giá vé, vị bảo vệ tại điểm soát vé ăn nói mất lịch sự, thậm chí còn có những lời nói thiếu văn hóa.”

Lễ hội Tây Thiên: Chưa khai hội đã hét giá, rác tụ sừng sững ảnh 3

Rác lấp suối từ ý thức con người

Nhiều du khách phàn nàn về việc, bị chèo kéo đi xe ôm, mua hàng hóa, bánh kẹo. Nhiều du khách tỏ thái độ bất bình trước việc loa tại khu du lịch Tây Thiên đọc liên tục về việc nghiêm cấm chèo kéo du khách, áp giá vé nhưng khi lên trên đỉnh Tây Thiên thì du khách bị ép giá. Cụ thể là các loại đồ uống bị hét giá cao gấp từ 3 -5 lần so với giá trị thực tế.

Không những vậy, ngay bờ suối xuất hiện những đống rác thải bốc mùi hôi thối, phản cảm và cạnh lối đi dành cho người đi bộ. Được biết, đống rác nói trên đã hình thành từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Đào Tấn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.