Lễ thượng cờ tàu ngầm Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu

(Ngày Nay) - 9h sáng nay 28/2, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân tổ chức trọng thể lễ thượng cờ cấp quốc gia Tàu ngầm HQ-186 Đà Nẵng và HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu.
Biên đội tàu tên lửa trong lễ thượng cờ.
Biên đội tàu tên lửa trong lễ thượng cờ.

Dự lễ thượng cờ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, cùng các các bộ, ban, ngành, trung ương, địa phương và đại biểu các đơn vị trong quân đội.

Với việc làm lễ thượng cờ hai chiếc tàu ngầm lần này, đến nay Việt Nam đã có đủ 6 tàu ngầm hiện đại. Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hiện đại hóa, nâng cao khả năng sức mạnh chiến đấu cũng như sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa Tổ quốc; nâng tầm uy lực của Hải quân Việt Nam.

Lễ thượng cờ tàu ngầm Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu ảnh 1Tàu ngầm Đà Nẵng với số hiệu HQ-186 trước giờ làm lễ thượng cờ.

Trước đó, sáng 20/1, tàu vận tải Rolldock Storm (Hà Lan) đã đưa tàu ngầm Kilo HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu về đến vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), sau hành trình hơn 41 ngày, kể từ khi rời cảng Saint Petersburg (Nga).

Tàu ngầm HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu là chiếc cuối cùng trong lô 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka 636.1 (Kilo) mà Việt Nam đặt mua của Nga, theo hợp đồng được ký ngày 15/12/2009. Tàu được cắt thép đóng ngày 28/5/2014, hạ thủy ngày 28/09/2015.

Cũng như các tàu ngầm trước đó, sau khi về đến vịnh Cam Ranh, các chuyên gia sẽ tiến hành các thao tác kỹ thuật để tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu rời tàu vận tải Rolldock Storm, vào quân cảng Cam Ranh. Sau đó, tàu ngầm HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ vào đội hình cùng những tàu ngầm lớp Kilo đã về trước đó.

Vào ngày ngày 31/12/2013, tàu ngầm Kilo đầu tiên về đến Việt Nam là HQ-182 Hà Nội. Tiếp đến là các tàu HQ-183 TP.HCM (tháng 3/2014), HQ-184 Hải Phòng (28/1/2015), HQ-185 Khánh Hòa (tháng 6/2015) và HQ-186 Đà Nẵng (tháng 2/2016).

Lớp Kilo là tên định danh của NATO dành cho tàu ngầm chạy bằng diesel-điện cỡ lớn do Nga chế tạo. Tên gọi chính thức của Nga đặt cho lớp tàu ngầm này là Project 636 (Đề án 636). Phiên bản gốc của những tàu ngầm này là Dự án 877 Paltus (Turbot).

Tàu ngầm Kilo 636 được thiết kế nhằm tiêu diệt các loại tàu ngầm, tàu nổi cũng như các phương tiện thủy của đối phương. Kilo 636 có thể hoạt động độc lập hoặc theo các yêu cầu nhiệm vụ khác nhau. Tàu vận hành rất êm và được mệnh danh là "Hố đen đại dương" vì khả năng "biến mất" của nó.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: