Lo học sinh mất tập trung, hiệu trưởng cấm giáo viên mặc váy đi dạy

(Ngày Nay) - Nội quy mới này của trường khi được ban hành đã khiến các giáo viên cảm thấy bức xúc, cho rằng đây là quy định "cổ hủ"
Lo học sinh mất tập trung, hiệu trưởng cấm giáo viên mặc váy đi dạy

"Nội quy cổ hủ, lạc hậu, vi phạm nhân quyền" 

Ngày 28/8, trường THPT Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã ra văn bản về nội quy nhà trường trong năm học 2017-2018.

Theo đó, giáo viên nữ phải mặc "quần tây, áo cổ bẻ, không mặc áo bó quá sát người, vải quá mỏng, không mặc váy khi tham gia các hoạt động giáo dục của học sinh, giày hoặc dép phải có quai hậu".

Lo học sinh mất tập trung, hiệu trưởng cấm giáo viên mặc váy đi dạy ảnh 1Quy định của nhà trường đang gây tranh cãi. Ảnh: Zing

Nhiều cô giáo tỏ ra không đồng tình vì cho rằng quy định này là bất hợp lý. Một giáo viên trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ không có luật nào cấm giáo viên mặc váy.

"Làm việc trong môi trường sư phạm, ai cũng ý thức được cách ăn mặc, cư xử phù hợp với học đường, học sinh. Vì thế, không thể nói rằng mặc váy khiến học sinh không thể tập trung học tập được", một giáo viên trao đổi với báo Zing news.

Người này cho biết thêm quy định cấm đã có nhiều năm nhưng năm nay mới có văn bản như vậy. Ăn mặc thể hiện cốt cách của con người, nội quy trên đã vi phạm nhân quyền. Việc quy định cấm mặc váy cho thấy sự cổ hủ, lạc hậu, gò bó giáo viên.

Do bàn giáo viên không có chắn ngang nên sợ gây phản cảm

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Văn Dũng, quyền Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết, về quy chế cấm giáo viên mặc váy thì không có luật nào quy định, chỉ là trường đề ra nhằm giúp học sinh chú ý vào học tập.

Lo học sinh mất tập trung, hiệu trưởng cấm giáo viên mặc váy đi dạy ảnh 2Trường THCS Lý Tự Trọng-nơi có quy định cấm giáo viên mặc váy khi dạy học. Ảnh: Dân trí

"Không phải cấm giáo viên không mặc váy khi đến trường, mà cấm giáo viên mặc váy khi có học sinh tham gia như giảng dạy... Trong những ngày họp hội đồng, hay ngày lễ, chúng tôi không cấm. Mục đích ra nội quy này là muốn giúp học sinh chú ý trong học tập”, ông Dũng cho biết.

“Việc ăn mặc lịch sự, giản dị của giáo viên thì không mất đi vẻ đẹp của người Việt Nam. Tôi cũng khẳng định là không vi phạm nhân quyền con người”, ông Dũng cho biết thêm.

Theo ông Dũng, việc ra nội quy này đã được sự đồng thuận của nhiều giáo viên, phụ huynh và được thực hiện rất nghiêm túc từ nhiều năm nay.

“Năm nay nhà trường mới ra văn bản là giáo viên nữ không được mặc váy. Nhưng trước đó, nhà trường cũng đã đề cập đến nội dung này nhưng thông qua các buổi họp hội đồng. Trong trường học, bàn giáo viên không có chắn ngang nên nếu giáo viên mặc sẽ gây phản cảm”, vị phó hiệu trưởng cho hay.

Được biết, Trường THPT Lý Tự Trọng có gần 1.500 học sinh, với 100 cán bộ giáo viên, trong đó có 79 giáo viên nữ.

Trường hiện khuyết hiệu trưởng, nên ông Nguyễn Văn Dũng - phó Hiệu trưởng - được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh giao đảm nhiệm chức vụ quyền hiệu trưởng.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.