Lớp học tiếng Anh nơi cửa Phật

(Ngày Nay) - Thay vì đến các trung tâm ngoại ngữ, học sinh phường Hương Long, Hương Hồ lại tìm đến chùa Phước Duyên (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để học tiếng Anh do sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế giảng dạy.
Châu Thị Cẩm Liên đã gắn bó với lớp Anh Văn được 4 năm. Ảnh: Võ Thạnh.
Châu Thị Cẩm Liên đã gắn bó với lớp Anh Văn được 4 năm. Ảnh: Võ Thạnh.

Chiều tối, khác hẳn sự tĩnh lặng vốn có ở các ngôi chùa xứ Huế, chùa Phước Duyên lại vang lên tiếng trẻ học nói tiếng Anh từ lớp học miễn phí do sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế cùng nhà chùa tổ chức. Ngoài dạy cho các chú tiểu trong chùa, lớp học thu hút lượng lớn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Hương Long, Hương Hồ theo học.

Được mở từ năm 2013 đến nay, lớp học đã giúp các em thích học tiếng Anh nâng cao trình độ, em học yếu có cơ hội lấy lại kiến thức căn bản.

Tham gia giảng dạy tiếng Anh từ lúc sinh viên cho đến khi ra trường, Châu Thị Cẩm Liên, cựu sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế tâm sự: "Biết nhà chùa mở lớp tiếng Anh cho học sinh, mình tình nguyện giảng dạy. 4 năm qua, thấy nhiều em học tốt, thi đậu đại học, mình không nỡ rời xa lớp học". 

Hiện có khoảng 70 học sinh ở cả 3 cấp theo học tại 3 nhóm lớp. Để công việc giảng dạy được tốt hơn, học sinh dễ tiếp thu bài, trước khi vào học các em được kiểm tra trình độ Anh văn căn bản để phân chia vào nhóm lớp phù hợp. Ngoài việc giảng dạy, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức từ vựng, ngữ pháp, cuối tháng sẽ có những bài kiểm tra như ở trường.

Lớp học tiếng Anh nơi cửa Phật ảnh 1Nhờ có lớp tiếng Anh miễn phí, các chú tiểu và học sinh nghèo được nâng cao trình độ ngoại ngữ. Ảnh: Võ Thạnh.

Cẩm Liên chia sẻ, dạy tiếng Anh, sinh hoạt ngoài giờ với các em đã giúp chị học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm trong việc đứng lớp, trau dồi kỹ năng hoạt động tập thể. Từ lớp học tiếng Anh này, chị phần nào tìm ra được phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả. Đó là dạy học từ vựng tiếng Anh qua các trò chơi, bài hát làm cho các em không nhàm chán.

Niềm vui lớn nhất của Cẩm Liên và các bạn tình nguyện là học sinh tham gia ngày càng đông, các em thích thú với phương pháp dạy tiếng Anh của nhóm. Nhiều em khi có khách Tây ghé thăm chùa đã tự tin giới thiệu về tín ngưỡng Phật giáo. Các buổi văn nghệ sinh hoạt của nhà chùa, các em biểu diễn các bài hát tiếng Anh. Đặc biệt là phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em đến lớp, thay vì cho học tại các trung tâm ngoại ngữ.

Em Nguyễn Thị Thanh Hòa, học sinh lớp 10 trường THPT Gia Hội cho biết, 4 năm học tiếng Anh tại nhà chùa, em thấy ngày càng tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với mọi người xung quanh. Nhiều anh chị giảng dạy, chỉ báo rất nhiệt tình về cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp. Bên cạnh đó, em và các bạn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích vào các ngày lễ do nhà chùa và các anh chị tổ chức.

Sau giờ học tiếng Anh, các em cùng nhau đọc 6 lời tâm niệm về tính hòa thuận. Trong không gian tĩnh lặng, những câu tiếng Anh như Living concord, speech concord... lần lượt vang lên trong đêm tối, thể hiện tính hòa thuận, tình thương mến của học sinh trước lúc chia tay nhau ra về. 

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.