Luôn quan tâm đến địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa

(Ngày Nay) - Ngày 14/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông; thăm, chúc Tết và tặng quà đồng bào khó khăn, đối tượng chính sách, học sinh nghèo hiếu học tỉnh Đắk Nông.
Phó Thủ tướng thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Thuận An. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Thuận An. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đến thăm Đồn Biên phòng Thuận An và Đồn Biên phòng Đắk Lao (huyện Đắk Mil), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình gửi lời thăm hỏi ân cần đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

Phó Thủ tướng biểu dương Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; tham gia tích cực vào xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực biên giới; xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị với nước láng giềng Campuchia, được các cấp nhiều lần khen thưởng, được nhân dân tin yêu.

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến địa bàn biên giới vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với mong muốn nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Năm 2016, cùng với cả nước, vùng Tây Nguyên đã đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân như tệ quan liêu, tham nhũng của một bộ phận cán bộ đảng viên, tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn đề an toàn thực phẩm; khai thác, buôn bán gỗ, động thực vật trái phép...

Sang năm mới 2017, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức mới, yêu cầu, nhiệm vụ với công tác biên phòng ngày càng đòi hỏi cao hơn và toàn diện hơn. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ cần chủ động nắm vững tình hình, vượt khó khăn gian khổ, phát truyền thống Bộ đội Cụ Hồ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bất luận trong hoàn cảnh nào cũng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông nói chung và các đồn biên phòng nói riêng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và kế hoạch của địa phương; gắn việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng và nhân dân.
 Luôn quan tâm đến địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa ảnh 1

Phó Thủ tướng trồng cây trong khuôn viên Đồn Biên phòng Đắk Lao. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân và của lực lượng Bộ đội Biên phòng, nêu cao ý chí, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, yên tâm gắn bó với biên giới và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác với nước láng giềng, góp phần tạo môi trường ổn định, hội nhập để phát triển.

Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp ủy, UBND các cấp, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, kịp thời, chủ động đấu tranh với các âm mưu chống phá của các tổ chức phản động, các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh với lâm tặc, các đối tượng buôn lậu, nhất là buôn lậu gỗ, thuốc lá, rượu, ma túy…

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, tập trung xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên đối với các đơn vị trong lực lượng. Nội bộ đoàn kết thống nhất, giữ nghiêm kỷ luật, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, phát huy tích cực kết quả đạt được, kiên quyết khắc phục khuyết điểm, góp phần xây dựng Bộ đội Biên phòng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

“Bộ đội Biên phòng phải luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, tôn trọng và thương yêu nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng điểm sáng văn hóa ở khu vực biên giới, tạo nên thế trận chính trị vững mạnh; xây dựng và giữ vững khối đoàn kết dân tộc, giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo..., giữ vững quốc phòng an ninh ở địa bàn biên giới”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ chiến sĩ. Nâng cao hiệu quả công tác tăng gia sản xuất. Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp để đồn biên phòng luôn là điểm sáng, là nơi gắn bó tình nghĩa quân - dân.
 Luôn quan tâm đến địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa ảnh 2

Phó Thủ tướng mong những chiếc xe đạp sẽ giúp các em đến trường thuận lợi hơn. Ảnh: VGP/Lê Sơn

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho đồng bào khó khăn, đối tượng chính sách, học sinh nghèo hiếu học tỉnh Đắk Nông.

Nói chuyện với bà con, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, nhất là mỗi khi Tết đến, xuân về. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực ghi nhận, hoan nghênh và mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác này.

Mặc dù cuộc sống của đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và chính quyền tỉnh Đắk Nông đã luôn quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam để nhà nhà đều có Tết, người dân vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, kiên quyết bài trừ hủ tục.

Trao quà cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chia sẻ với khó khăn của các em. Với mong muốn tạo thêm điều kiện để các em đến trường, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 50 chiếc xe đạp để tặng các em.

Phó Thủ tướng mong muốn các em sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong học tập để giành kết quả tốt hơn nữa, thi đua “rèn đức, luyện tài”, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và đồng bào nhanh chóng xoá đói giảm nghèo, xây dựng quê hương Đắk Nông sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, phát triển đồng hành với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Theo Chính phủ
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.