Mách bạn nghệ thuật sắp xếp hành lý đi du học

Lần đầu tiên xa nhà đến với một đất nước hoàn toàn mới lạ, bạn dường như muốn mang theo tất cả mọi thứ từ nhỏ nhất như đồ dùng cá nhân đến sách vở học tập. Với phương châm thà mang tất cả còn hơn bỏ sót, thế nhưng số lượng hàng hóa mang theo (tùy từng hãng bay) chỉ được tối đa khoảng từ 23-40kg (đối với hành lý kí gửi) và 7kg đối với hành lý xách tay.
Mách bạn nghệ thuật sắp xếp hành lý đi du học

Cuộc sống của du học sinh vốn đã phải tằn tiện, dè sẻn nên càng mang được nhiều đồ cần thiết từ nhà đi thì càng tốt. Nhưng giải pháp chuyển cả căn phòng đi cùng xem ra cũng không khả thi. Đó là chưa kể khi sang bên kia, nhiều bạn cũng không thể thuê được một căn phòng rộng rãi, thậm chí còn phải sống chung phòng với các du học sinh khác, vậy thì chỗ đâu mà để nhiều đồ!

Hãy đóng hành lý một cách thông minh để giảm bớt những lo lắng cũng như gánh nặng của những ngày chạy nước rút trước khi du học!

Mách bạn nghệ thuật sắp xếp hành lý đi du học - anh 1

Hãy chọn những chiếc vali nhẹ nhưng chắc chắn, nếu phải tốn kém một chút cũng không sao vì nên nhớ chiếc vali sẽ gắn bó với bạn suốt những năm đi du học. Ảnh minh họa.

1. Lên danh sách những vật dụng thiết yếu nhất định phải mang theo

Để có được danh sách chi tiết này, bạn cần tìm hiểu kỹ về nơi bạn sẽ ở sắp tới. Nếu bạn chọn ở trong ký túc xá của trường, hãy gửi email cho trường để hỏi trước những vật dụng sẽ có sẵn, tối thiểu là nệm, trải giường, chăn, đèn bàn… Đây là những vật dụng cồng kềnh, nặng và chiếm nhiều diện tích. Và với những vật dụng này, dù chỗ ở của bạn không có sẵn, bạn vẫn nên nghĩ đến lựa chọn sang kia hãy mua, chắc chắn là sẽ tiết kiệm và tiện lợi hơn.

Tiếp đó, hãy tìm hiểu số lượng hàng hóa được phép mang theo hành lý ký gửi và xách tay tùy từng hãng bay. Đừng quên kiểm tra cân nặng của chính chiếc vali của bạn nữa nhé! Khi bay đi nước ngoài, bạn sẽ được hãng hàng không cho phép mang theo một khối lượng hành lý nhất định, vượt quá con số đó sẽ phải đóng thêm phí.

Chính vì vậy, nhiều bạn đã cân nhắc, ước lượng cân nặng của hành lý rất kỹ nhưng lại bỏ qua chiếc vali. Hãy nhớ là khi đem cân ở sân bay, người ta sẽ tính luôn số cân nặng của vali vào tổng hành lý. Hãy chọn những chiếc vali nhẹ nhưng chắc chắn, nếu phải tốn kém một chút cũng không sao vì nên nhớ chiếc vali sẽ gắn bó với bạn suốt những năm đi du học.

Mách bạn nghệ thuật sắp xếp hành lý đi du học - anh 2

Nên để vài bộ quần áo hàng ngày, khăn mặt, khăn tắm, lược... ở vali xách tay, để trong những ngày đầu nếu chưa đến được chỗ ở cố định thì ko phải dỡ vali lớn ra mà vẫn có cái dùng. Ảnh minh họa.

2. Sắp xếp vali một cách khoa học

Trước khi xếp vào vali, bạn hãy chia đồ cần mang làm 3 loại:

- Loại 1: Tối cần thiết, không thể không mang

- Loại 2: Cần thiết và cũng rất cần

- Loại 3: Mang theo thì nặng, không mang thì tiếc

Sau đó, xếp vali theo 3 lớp theo thứ tự từ 1-3 từ dưới lên. Để đến lúc ra sân bay, có bị quá cân thì có thể nhanh chóng, dễ dàng mở vali vứt đồ không cần thiết mà không phải bới tung.

Nên để vài bộ quần áo hàng ngày, khăn mặt, khăn tắm, lược... ở vali xách tay, để trong những ngày đầu nếu chưa đến được chỗ ở cố định thì ko phải dỡ vali lớn ra mà vẫn có cái dùng.

Để tránh trường hợp thất lạc Vali, in một tờ giấy khổ A4 hoặc tự ghi tên tuổi, địa chỉ mình sẽ đến và dán vào Vali.

Tiền chia ra để ít nhất 3 nơi, để trong người một ít.

Dù có mang được nhiều đồ thế nào thì cũng không thể đủ. Thế nên sang đây chắc chắn sẽ phải mua sắm khá nhiều ban đầu, thế nên chuẩn bị sẵn tiền mặt (nếu đổi được thì mang tiền lẻ loại 5, 10, 20 đồng, vì một số loại máy bán vé tàu tự động chỉ nhận tiền mệnh giá nhỏ). Chẳng hạn mua thêm nồi niêu, xong chảo, chăn, gối, mắc áo, xà phòng,…

Danh sách những vật dụng thiết yếu nên mang theo

- Giấy tờ quan trọng (passport, visa…).

- Tương đương 100 USD tiền bản xứ (đủ để dùng trong ít ngày đầu).

- Nếu bị cận thị, nhớ mang thêm một cặp kính/kính sát tròng dự phòng.

- Đủ thuốc để dùng cho đến lúc bạn được về lại Việt Nam (đặc biệt nếu bạn cần uống những loại thuốc Nam không thể tìm mua ở nước ngoài).

- Một chiếc túi xách tiện dụng.

- Máy tính và đồ sạc.

- Máy ảnh và đồ sạc.

- Đầu chuyển điện (để có thể sử dụng được các ổ cắm ở nước ngoài).

- Biến áp (nếu bạn đến Mỹ thì phải sử dụng biến áp để dùng được nguồn điện 110V ở đây).

- Quần áo tối thiểu: hai chiếc quần, áo thun, áo sơ-mi có cổ, áo lạnh, đồ ngủ, đồ lót, đồ giữ ấm như vớ, khăn, mũ…

- Khăn tắm, máy sấy tóc (trời lạnh thì phải sấy tóc sau khi gội đầu), cắt móng tay.

- Một số nhu yếu phẩm đủ dùng cho tuần đầu: dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, kem chống nắng, kem dưỡng da (khí hậu khô lạnh dễ làm da nứt nẻ).

- Dù, áo mưa.

- Một đôi giày thoải mái để đi bộ, một đôi giày lịch sự cho những dịp trang trọng.

Xem thêm:

- Cần chuẩn bị gì khi đi du học Trung Quốc?

- Tư vấn cách chọn trường khi du học Trung Quốc

Tuấn Minh (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.