Mẫu Sơn rét 2 độ C

(Ngày Nay) - Sáng nay tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thời tiết chỉ còn 2 độ C, nhiều nơi khác ở Bắc Bộ dưới 10 độ. Đợt rét dự báo kéo dài khoảng 3 ngày nữa.
Đợt rét dự báo kéo dài khoảng 3 ngày nữa.
Đợt rét dự báo kéo dài khoảng 3 ngày nữa.

Không khí lạnh cường độ mạnh liên tiếp tăng cường khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu. Sáng nay đỉnh núi Mẫu Sơn cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển chỉ 2 độ C, giảm 2 độ so với hôm qua; tại Sa Pa (Lào Cai) chỉ 4 độ C, giảm một độ C. Các nơi khác chịu mức nhiệt thấp dưới 7 độ C như Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 6 độ C.

So với sáng qua, nhiệt độ Hà Nội đã giảm 2 độ C, ba trạm ghi nhận mức 14 độ C là Sơn Tây, Ba Vì, Hoài Đức. Còn Láng và Hà Đông 15 độ C. Đến trưa trời có thể hửng nắng nhưng mức nhiệt cao nhất trong ngày không quá 20 độ C.

Cúc Phương (Ninh Bình) là nơi có nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ, với 12 độ C. Một số nơi khác như Chí Linh (Hải Dương) và Ninh Bình 13 độ C.

Sau khi tác động tới Bắc Bộ, từ trưa qua không khí lạnh đã tràn xuống miền Trung, khiến nhiệt giảm mạnh, chỉ còn 15-17 độ C, riêng Bái Thượng (Thanh Hóa) 14 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay và những ngày tới Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục chịu tác động của khối khí lạnh cường độ mạnh, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng phổ biến 13-16 độ C, trung du vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.