Mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương: Bé 8 tuổi đã dần hồi tỉnh

Sau một ngày cấp cứu trong bệnh viện, cháu H. (8 tuổi) trong vụ bị mẹ ép uống thuốc sâu ở Hải Dương bắt đầu hồi tỉnh và có tiến triển tốt.
Mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương: Bé 8 tuổi đã dần hồi tỉnh

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ mẹ ép 2 con uống thuốc sâu trên địa bàn thôn Lễ Độ của xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương), cháu H. đang cấp cứu tại viện Nhi trung ương đã tỉnh, qua được giai đoạn nguy hiểm. Cháu đã dần hồi tỉnh và ăn được chút cháo.

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình xã hội chiều 20/4, bác sĩ Đậu Việt Hùng - Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương – người trực tiếp cấp cứu điều trị cho cháu H. cho biết, hiện các chỉ số của cháu đã ổn định.

Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định cháu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat. Ngay sau đó cháu H. được lọc máu, chạy hấp thụ paraquat, điều trị theo nhóm thuốc và corticoid nhằm sơ hóa phổi tránh những tổn thương sau này.

Hiện tại cháu H. được điều trị theo 5 chu trình, các BS mới tiến hành được 2 chu trình nên phải chờ định lượng lại, từ đó mới đánh giá được tổn thương phổi để có kết quả đúng nhất.

Được biết trong những ngày tới, bé H. cần tiếp tục được theo dõi đặc biệt, tiến hành lọc máu liên tục để chống xơ hóa phổi và áp dụng đủ 5 chu trình điều trị chạy hấp thụ để thải chất độc ra khỏi cơ thể. Sau mỗi chương trình phải định lượng paraquat trong nước tiểu đồng thời bé cần được theo dõi xương phổi về sau.

Trong phòng cách ly của bệnh viện nhi Trung ương, cháu H. nằm một mình, đôi mắt lim dim ngây dại. Bên ngoài, bà trẻ cháu với đôi mắt thâm quầng, thất thần nhìn vào chiếc giường nơi cháu đang điều trị.

Kể về vụ việc đau lòng vừa xảy ra với cháu, bà Nguyễn Thị T. cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h kém 10 ngày 19/4. Lúc ấy, bố đưa hai đứa trẻ đi học về rồi đi đá bóng.

Mẹ sát hại 2 con ở Hải Dương: Bé 8 tuổi đã dần hồi tỉnh ảnh 1

Cháu H. đã dần hồi tỉnh và ăn được chút cháo.

"Khi đó, có 3 mẹ con ở nhà. Bà nội 2 đứa cắt cỏ ngoài vườn, thấy thằng cu vừa khóc vừa kêu nên bà vội vàng chạy vào, lúc ấy H. (người mẹ) đã uống thuốc diệt cỏ rồi nhưng bà nội không biết. Vừa ra khỏi cửa một tí thì nó (chị H.) đâm vào đứa con nhỏ. Bà quay lại thấy thằng bé đang ngả vào người mẹ. Bà bế cháu lên thì thấy người cháu đầy máu…", bà T. bàng hoàng kể lại.

Bà nội 2 đứa trẻ sợ hãi kêu lên, rồi ngất đi. Lúc này, chị H. cầm con dao dưới đất tự đâm vào mình... Sau khi vụ việc xảy ra, hàng xóm đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu.

Bà T. cũng cho biết, may mắn rằng cháu H. cũng uống ít thuốc trừ cỏ rồi nhưng lại nôn ra nên thoát chết.

Trước đó, vào khoảng chiều tối ngày 19/4, vì mâu thuẫn với chồng, chị Trần Thị H.(SN 1982, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã mua thuốc sâu mang về pha nước uống. Lúc này, ở nhà có 2 đứa con của H., bé nhỏ sinh năm 2011 và bé lớn sinh năm 2008.

Quẫn trí, người mẹ đã cho 2 đứa con nhỏ cùng uống thuốc độc, cháu bé không chịu uống vì sợ đắng, nên người mẹ đã dùng dao đâm thẳng vào ngực con khiến cháu tử vong tại chỗ. Chị H. và cháu lớn uống thuốc độc được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng chị Không qua khỏi.

Q.M (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.