Mẹ than phiền trên Facebook, con trai 2 tuổi rưỡi bị buộc thôi học

Hai ngày nay, chị V.M.T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước việc trường mầm non Kinder Care cơ sở ở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) đột ngột buộc thôi học con trai chị là bé V.N.K. (2 tuổi rưỡi) vì chị lập nhóm kín trên Facebook, than phiền về chất lượng dạy và học cùng các phụ huynh khác.
Mẹ than phiền trên Facebook, con trai 2 tuổi rưỡi bị buộc thôi học

Trò chuyện với PV, chị T. cho biết, con trai chị là cháu K. học được 1 tháng ở trường mầm non Kinder Care thì bị nhà trường thông báo cho nghỉ học mà theo chị nguyên nhân chỉ vì trước đó chị có lập 1 nhóm facebook bàn về chuyện ăn học của con ở trường.

Mẹ than phiền trên Facebook, con trai 2 tuổi rưỡi bị buộc thôi học - anh 1

Chị V.M.T. cùng con trai là bé V.N.K.

Chị T. chia sẻ, khi cho con học tại đây, chị đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về nhà trường. Chị đăng ký cho con học trường mầm non Kinder Care (cơ sở tại Ngọc Hà, quận Ba Đình) từ ngày 31/8.

"Là một trong những bé đăng ký học đầu tiên tại cơ sở mới, con tôi được giảm 20% học phí. Mức học phí bình thường phải đóng khoảng 3,8 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn, nay được giảm xuống còn 2,9 triệu/tháng. Ngoài ra, gia đình tôi phải đóng các khoản phí nhập học, ghi danh sách, tiền vật chất... tổng cộng là 14 triệu đồng", chị T. cho biết.

Sợ con trai mới đi học còn lạ lẫm, chị T. xin nhà trường cho ở lại theo dõi một vài ngày. Qua quá trình tìm hiểu, chị T. thấy các món ăn không giống như trong thực đơn nhà trường gửi cho phụ huynh. Chuyện học của các con cũng không được như ý phụ huynh vì các cháu phải học ở phòng tối hơn trong khi nhà trường thông báo học ở phòng ngoài, đủ ánh sáng.

Tỏ ra lo lắng, chị T. chia sẻ ý kiến với khoảng 10 phụ huynh khác trong một nhóm facebook kín. Nhiều phụ huynh cũng phản ánh với nhà trường chuyện ăn, học của các bé đều có vấn đề. Ngay lập tức, chị Trang được hiệu trưởng của mời lên nói chuyện.

"Khi đến trường, cô Nhi (người lập ra trường Kinder Care) gặp riêng tôi để chia sẻ về việc lập facebook để than phiền. Sau khi nghe tôi chia sẻ, cô Nhi có nói lại là nếu không cùng quan điểm với nhà trường thì không thể duy trì mối quan hệ lâu dài được. Nếu như không hài lòng với nhà trường thì nên cho con nghỉ. Nghe câu nói đó, tôi thấy lạ vì tôi gặp gỡ cô chỉ mong giữa phụ huynh và nhà trường có phương án giảng dạy các cháu tốt nhất chứ không có mục đích gì khác” - chị T. cho biết thêm.

Trong buổi sáng thứ bảy (26/9), cô giáo Vũ Thùy Dương (quản lý cơ sở mầm non Kinder Care) hẹn chị T. ra quán cà phê, trả lại tiền và yêu cầu cho con thôi học từ thứ hai (28/9).

“Khi tôi hỏi tại sao nhà trường lại cho cháu nghỉ học, cháu có vi phạm gì chăng thì cô Dương nói không. Cô còn nói cháu rất ngoan nhưng vì tôi có tiêu chí không phù hợp với nhà trường nên trường đã quyết định cho cháu nghỉ học. Nghe điều đó, tôi thực sự sốc. Tôi hỏi không hợp tiêu chí như thế nào, cô Dương cáo bận rồi bảo phải đi công tác gấp”, chị T. vẫn chưa hết bức xúc kể lại.

Chị T. cho biết, con chị đang được ở nhà bà ngoại. Gia đình vẫn đang loay hoay tìm lớp mẫu giáo cho cháu, vì hiện đã vào năm học mới gần một tháng, đa số các trường không còn nhận học sinh.

Mẹ than phiền trên Facebook, con trai 2 tuổi rưỡi bị buộc thôi học - anh 2

Trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề trên, chiều 28/9, thầy Mai Lâm, quản lý trường mầm non Kinder Care xác nhận có sự việc trường cho cháu N.K thôi học.

Lý giải về việc này, thầy Mai Lâm cho biết, trường mầm non Kinder Care là trường tư nhân, luôn hướng tới chăm sóc các con chu đáo. Còn với phụ huynh, nhà trường luôn báo cáo về tình hình của con đầy đủ. Nhưng khi phụ huynh và nhà trường đã không thống nhất về quan điểm thì rất khó để tiếp tục hợp tác cùng nhau trong việc chăm sóc con trẻ.

“Về chị T., chúng tôi cũng đã gặp gỡ, trao đổi, chị ấy có nói về việc không thích cách giảng dạy của nhà trường. Chúng tôi đề nghị chị nên đưa cháu đi học ở trường khác phù hợp hơn. Chúng tôi cũng chia sẻ rằng, chúng tôi làm giáo dục không phải vì tiền, nuôi dạy con quan trọng hơn nhiều”, thầy Mai Lâm nói.

Theo thầy Mai Lâm, điều quan trọng trong giáo dục là phụ huynh phải hài lòng về trường thì các con mới học hỏi được nhiều điều. “Các phụ huynh góp ý nhà trường đều giải quyết và họp bàn chứ không phải phụ huynh góp ý kiến mình lại yên lặng. Trong buổi họp bàn với mọi người, hầu hết phụ huynh đều đồng ý với phương pháp dạy của trường”, thầy Mai Lâm nói thêm.

Đầu tháng 9 vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao việc một phụ huynh chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình chỉ vì chị chê cái cà vạt của trường Vstar, quận 7, TP HCM xấu nên con chị bị đuổi học.

Phụ huynh viết: “Mẫu của trường Hàn Quốc chiếc cà vạt được may cố định, tống vào máy giặt quay điên đảo cũng không bung bét ra mất phom, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng lôi cài lên cổ cái rẹt với hai cái nút hai bên là tươm tất đến lớp! Còn mẫu cà vạt của trường ta là hai cọng dây vải phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt, con nhà cháu nông dân không biết cách thắt thế là mẹ cháu cứ buộc thắt nút vào như dây giày rồi treo lên cổ”.

Đại diện nhà trường cho biết, hai bên đã trao đổi về chuyện cà vạt, có tranh luận nhưng cuối cùng hai bên không tìm được sự đồng thuận trong cách hành xử, trong việc giáo dục học sinh nên phụ huynh xin rút học bạ.

Xem thêm:

- Những chuyện thú vị chỉ có ở mầm non Nhật Bản

- Trải nghiệm một ngày đi học tuyệt vời của trẻ ở trường mầm non Nhật Bản

Tuấn Minh (t/h)

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.