Miền Bắc đón thêm đợt rét mạnh, nhiều nơi dưới 13 độ C

(Ngày Nay) - Từ 29/11, miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt rét mạnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 12 độ C ở đồng bằng và 6 độ C vùng cao.
Miền Bắc những ngày tới sẽ ấm vào ban ngày, nhưng đêm và sáng sớm nhiệt độ xuống thấp. Ảnh: Ngọc Thành.
Miền Bắc những ngày tới sẽ ấm vào ban ngày, nhưng đêm và sáng sớm nhiệt độ xuống thấp. Ảnh: Ngọc Thành.
Miền Bắc đang duy trì kiểu thời tiết nắng hanh, độ ẩm thấp khoảng 30-40% nên gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi với nhiều người. Nhiệt độ về đêm và ngày có sự chênh lệch rõ rệt, nếu ban ngày lên tới 23-24 độ C thì về đêm và sáng sớm chỉ 14 - 15 độ C ở đồng bằng, còn vùng núi 9-10 độ C.
Sự phân hóa trên tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, nhưng về đêm và sáng nhiệt độ còn giảm sâu hơn, khi từ 29/11 miền Bắc đón thêm đợt khí lạnh được đánh giá mạnh nhất từ đầu mùa. Do ban ngày có nắng nên cảm giác rét buốt được xua tan phần nào, nhiệt độ cao nhất trong ngày 25 độ C.
Ngay khi trời tắt nắng, nhiệt độ sẽ giảm nhanh chóng, về đêm và sáng sớm mức nhiệt chỉ còn 12-15 độ C ở đồng bằng, 9-11 độ C vùng núi. Một số vùng cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể chỉ 6-9 độ C. Nhiệt độ xuống thấp trong đợt rét này tập trung vào các ngày từ 30/11 đến 2/12.
Không khí lạnh sau đó tràn xuống Bắc và Trung Trung Bộ, đầy nền nhiệt ở khu vực này còn 17-18 độ C. Gió mùa đông bắc kết hợp với vùng áp thấp suy yếu từ bão Tokage khiến từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa to phổ biến 200-400 mm.
Đợt rét dự báo kéo dài đến 3-4/12. Các chuyên gia cảnh báo người dân cần đề phòng cách bệnh hô hấp.
Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.