Miễn học phí cho con trai nạn nhân vụ xe Camry điên

BGH trường THPT Vạn Xuân - Long Biên quyết định miễn toàn bộ học phí cho em Dương, con trai nạn nhân nữ tử vong trong vụ xe Camry điên.
Miễn học phí cho con trai nạn nhân vụ xe Camry điên

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường Ái Mộ, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội sáng 29/2 khiến 3 người tử vong. Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trúc, người phụ nữ đi bộ bị xe Camry đâm, rất khó khăn. Hai vợ chồng bà Trúc cùng cậu con trai đang học lớp 12 sống trong một căn nhà nhỏ nằm khuất sâu trong ngõ nhỏ phố Ái Mộ.

Trong gia đình, bà Trúc là người gánh vác kinh tế với số lương giúp việc chỉ hơn 1 triệu đồng một tháng. Ông Trần Việt Dũng chồng bà đang ốm đau, bệnh tật còn con trai hiện là học sinh lớp 12 tại trường THPT Vạn Xuân.

Con trai bà Trúc là em Trần Việt Dương, hiện đang học lớp 12A trường THPT Vạn Xuân - Long Biên. Mất mẹ, bố thì ốm đau, bệnh tật nên dường như tương lai phía trước đang dần khép lại với nam sinh này. Dương cho biết, em chỉ cố học hết cấp 3 rồi ở nhà đi làm phụ giúp gia đình vì giấc mơ giảng đường đại học với em đã trở nên xa vời.

Miễn học phí cho con trai nạn nhân vụ xe Camry điên ảnh 1

Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân tới thăm hỏi gia đình, động viên gia đình em Dương. Ảnh Dân Trí.

Chứng kiến nỗi đau bất ngờ đổ ập vào gia đình Dương, toàn thể học sinh, giáo viên và các phụ huynh trường THPT Vạn Xuân - Long Biên đã chung tay, đồng lòng góp một phần nhỏ để sẻ chia mất mát với em.

Chia sẻ với phóng viên Trí thức trẻ, cô Nguyễn Thị Tố Nga, chủ nhiệm lớp 12A, không giấu nổi nỗi xót xa khi nói về Dương. Theo cô Nga, gia cảnh của em hết sức khó khăn khi bố mất sức lao động, cả gia đình đều phải dựa vào mẹ. Người phụ nữ này đã phải xoay đủ thứ nghề để gồng gánh mái nhà nhỏ, để cố gắng lo cho con tới trường.

Ngày 4/3, Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân đã tới thăm hỏi gia đình, trao số tiền 20 triệu do tập thể học sinh, giáo viên và các phụ huynh quyên góp. Đồng thời, trường cũng quyết định miễn toàn bộ học phí cho Dương tới khi tốt nghiệp.

B.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.