Mở rộng phạm vi, huy động đặc công nước tìm CASA và SU-30

Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vỹ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA 212.
Mở rộng phạm vi, huy động đặc công nước tìm CASA và SU-30

Sáng 18/6, ông Đào Trọng Tuệ - Phó chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng - cho biết, ngay khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển từ cấp trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vĩ, thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát mọi động tĩnh trên biển.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm 60 hải lý quanh Bạch Long Vỹ

“Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng. Trên đảo, huyện cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt người dân đánh bắt để họ quan sát trong khi đánh bắt, báo cáo nếu có phát hiện gì lạ”, ông Tuệ nói.

Mở rộng phạm vi, huy động đặc công nước tìm CASA và SU-30 ảnh 1

Ví trí máy bay CASA 212 gặp nạn. Đồ họa: Nguyên Anh/GoogleMaps.

Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân, trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa 212.

Trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ cũng tiến hành tổ chức trực 24/24, sẵn sàng huy động mọi phương tiện khi có lệnh. UBND huyện đảo đã giao Bệnh viện đa khoa huyện sẵn sàng tổ chức ca trực 24/24, kiểm tra lượng thuốc dự trữ, sẵn sàng cấp cứu nếu tìm thấy người đưa lên đảo.

Cùng với đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng biên phòng, thanh niên xung phong, dân phòng, luôn trực ứng cứu 50-80 người, trực 24/24. Lực lượng này sẵn sàng chuẩn bị thực phẩm, nước sôi để tàu nào xin ứng cứu, tiếp tế thì luôn sẵn sàng.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 - cho biết: “Toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang tập trung tìm những phần còn lại của chiếc máy bay CASA 212 và 9 người mất tích. Gió biển cấp 4-5, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tìm kiếm”.

Mở rộng phạm vi, huy động đặc công nước tìm CASA và SU-30 ảnh 2

Đã vớt được một số mảnh vỡ của chiếc máy bay Casa 212. Ảnh: Sơn Ca.

Bộ Quốc phòng sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, Bộ cũng huy động sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân.

Ngoài ra, tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn do Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì sẽ thường xuyên có những chỉ đạo về việc tìm kiếm cứu nạn.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày 17/6, theo đề nghị tìm kiếm cứu nạn từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã cử 6 tàu cứu hộ tới hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay CASA 8983 cùng 9 quân nhân trên máy bay đã mất liên lạc, tạo điều kiện để tàu của Việt Nam đi vào vùng biển của Trung Quốc theo thỏa thuận của hai bên, để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. hức tiếp tục cập nhật thông tin công tác tìm kiếm trên...

Tăng cường thợ lặn tìm Su-30MK2 mất tích

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sư tỉnh Nghệ An cho biết, hơn 5h sáng nay thi thể của phi công Trần Quang Khải đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viên quân khu 4 để làm lễ khâm liệm. Đơn vị đã bàn giao thi thể cho Quân chủng Phòng quân không quân và Quân khu 4 phụ trách.

Nguồn tin này cũng cho biết, giữa đơn vị và gia đình đang thống nhất địa điểm để làm lễ truy điệu và an táng. Đại tá Hiền cũng thông tin việc tìm kiếm, trục vớt Su 30 vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

"Chúng tôi sẽ cho thợ lặn tìm vị trí chiếc tiêm kích rơi mà ngư dân đã báo. Đồng thời có phương án trục vớt máy bay rơi tại vùng biển Nghệ An. Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng… tăng cường thợ lặn, đặc công nước tới vị trí chiếc Su-30MK2 mất liên lạc cuối cùng và tại tọa độ được tàu cá ngư dân báo về cho Sở chỉ huy tiền phương nơi phát hiện máy bay Su-30MK2 là 19 độ 00 phút vĩ Bắc và 106 độ 4 phút kinh Đông.

Trong khi đó về phía thông tin từ Cảnh sát biển Việt Nam về việc trục vớt được trục lốp máy bay nghi của Su30-MK2, đại tá Hiền cho biết, các đơn vị chuyên môn vẫn đang tích cực xác minh và chưa có kết quả công bố.

Theo Vietnamnet

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.