Mobifone bị “tố” gian lận và thiếu trách nhiệm?

0

Người dùng Mobifone tố nhà mạng này đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước và nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.

Ngày Nay Online vừa nhận được thông tin của chủ số thuê bao số 093863xxxx phản ánh về việc Mobifone đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước, cũng như nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.

Cụ thể, chủ thuê bao số 093863xxxx cho biết, vào đầu tháng 2/2016, khi nhận được tin nhắn từ tổng đài Mobifone cho biết được đăng ký miễn phí dịch vụ Blog Radio. Sau khi đăng ký và sử dụng dịch vụ này trong vòng 1 tháng, chủ thuê bao này không hiểu vì sao đến tháng thứ 2, tài khoản của mình bị trừ tiền mà không biết bị trừ vì lý do gì.

Đoán mình bị trừ do sử dụng dịch vụ Blog Radio miễn phí trước đó nên chủ thuê bao này tra cứu để hủy dịch vụ, nhưng không được. Không những thế, trong dịch vụ nhạc chờ, chủ thuê cũng nhiều lần đăng ký hủy dịch vụ nhưng cũng không được.

Chủ thuê bao cho biết: “Rõ ràng là lúc tôi đăng ký Blog Radio là được miễn phí. Còn nếu trừ tiền nhạc chờ cũng không trừ số tiền nhiều đến như vậy. Tôi cũng không nhớ số tiền bị trừ là bao nhiêu, nhưng số tiền bị trừ phải nhiều hơn số tiền nhạc chờ nên tôi mới “ngớ” người ra. Mà dịch vụ nhạc chờ, tôi cũng đăng ký hủy rồi. Nhưng không hiểu sao, nhạc chờ vẫn còn”.

Mobifone bị “tố” gian lận và thiếu trách nhiệm? - ảnh 1

Mobifone bị “tố” gian lận và thiếu trách nhiệm? Ảnh: minh họa.

Sau đó, chủ thuê bao đã liên hệ đến đầu số 18001090 để yêu cầu nhân viên trực tổng đài trợ giúp hủy các dịch vụ đang có. Thì được nhân viên này nói thẳng là đầu số 18001090 không giải quyết về việc này, hãy gọi đến 900. Chủ thuê bao gọi đến đầu số 900 thì được nhân viên ở đây nói, đầu số này không giải quyết sự việc trên, mà phải gọi đến đầu số 18001090. “Họ cứ đùn đẩy nhau, thiếu trách nhiệm khiến tôi không biết đâu mà lần. Tôi rất bực mình, nhưng không biết kêu ai”, chủ thuê bao bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh, Ngày Nay Online đã liên hệ đến Mobifone. Đại diện hãng này cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo, Mobifone đã kiểm tra thông tin về lịch sử sử dụng của số thuê bao 093863xxxx, cụ thể như sau: Khách hàng đăng ký dịch vụ Blog Radio ngày 06/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Khách hàng có tương tác dịch vụ vào ngày 06/02 sau khi đăng ký thành công.

Khách hàng đăng ký dịch vụ đấu giá 9141 ngày 15/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Sau đó, đại diện MobiFone đã kiểm tra thông tin, liên hệ khách hàng để giải thích cụ thể về các dịch vụ khách hàng đang sử dụng. Ngay sau đó, PV đã liên hệ lại chủ thuê bao trên thì được biết, MobiFone đã bồi thường cho khách hàng hơn 60.000 đồng. Các dịch vụ trên cũng được MobiFone hủy.

Chủ thuê bao này cũng nói, có đăng ký dịch vụ Blog Radio, nhưng là chỉ đăng ký khi được miễn phí. Còn dịch vụ đấu giá 9141 thì không nhớ rõ là có đăng ký hay không. Điều khiến chủ thuê bao thắc mắc là các dịch vụ nếu đã đăng ký khi đến tháng mới nhưng lại không được MobiFone nhắn tin trước để thông báo gia hạn xem chủ thuê bao có tiếp tục đồng ý tham gia hay không.

Tuy đã hoàn tiền lại cho khách hàng, nhưng MobiFone không nói rõ số tiền lấy đi của khách hàng tương ứng với các dịch vụ gì. Việc hoàn tiền lại cho chủ thuê bao cũng xác nhận rằng, MobiFone đã mắc lỗi trong các dịch vụ gia hạn mà không thông báo trước. Hơn nữa, việc nhân viên MobiFone đùn đẩy trách nhiệm khi nhận được phản ánh đã khiến chủ thuê bao không hài lòng.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này...

Nhất Bắc

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu