Mới nhất vụ bé gái mầm non rơi từ tầng 2: Nhà trường đưa 50 triệu, phụ huynh từ chối?

(Ngày Nay) - Bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch (Quận Cầu Giấy) khẳng định, nhà trường gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và sẵn sàng chịu trách nhiệm về vụ việc cháu bé rơi từ tầng 2.
Bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch trao đổi với phóng viên sáng 16/5. Ảnh: Đỗ Hợp
Bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch trao đổi với phóng viên sáng 16/5. Ảnh: Đỗ Hợp

Liên quan đến việc bé Vũ Quỳnh Anh (2,5 tuổi), học sinh trường Mầm non Mai Dịch rơi từ tầng 2 xuống, gia đình cháu bé cho biết vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với nhà trường về tình hình của cháu Quỳnh Anh.

Anh Vũ Sơn Lâm, bố cháu Quỳnh Anh cho biết, nguyện vọng của gia đình là nhà trường cam kết với gia đình về việc nếu có xảy ra biến chứng với cháu Quỳnh Anh sau sự cố rơi từ tầng 2 xuống, nhà trường và cô giáo phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

“Tuy đã đưa ra đề nghị này nhưng đến hôm qua (15/5), cô Dự vẫn chưa đồng ý viết bản cam kết này và có ý định muốn các giáo viên phụ trách lớp con tôi phải chịu trách nhiệm. Ban giám hiệu nhà trường phải đứng ra nhận trách nhiệm về điều này thay vì chỉ để các cô giáo chịu trách nhiệm cá nhân” - anh Lâm quan điểm.
Mới nhất vụ bé gái mầm non rơi từ tầng 2: Nhà trường đưa 50 triệu, phụ huynh từ chối? ảnh 1Bé gái bị ngã từ tầng 2 (áo vàng) đã đi học bình thường trở lại. Ảnh: ĐH

Trao đổi với Tiền Phong sáng 16/5, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch cho hay, nhà trường sẵn sàng cam kết với gia đình về tình hình sức khỏe của cháu. Tuy nhiên, tất cả văn bản cam kết phải đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo bà Dự, các cô giáo lớp cháu bé là người để xảy ra sự cố nên đương nhiên trách nhiệm thuộc về các cô nhưng trách nhiệm của trường và của Hiệu trưởng cũng rất lớn.

“Chúng tôi đã yêu cầu 4 giáo viên đứng lớp viết bản tường trình, lập hội đồng kỉ luật để xác định trách nhiệm của từng cô giáo, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Về trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường, tôi sẽ cam kết chịu trách nhiệm về tình hình sức khỏe của cháu theo đúng pháp luật”- bà Dự khẳng định

Mới nhất vụ bé gái mầm non rơi từ tầng 2: Nhà trường đưa 50 triệu, phụ huynh từ chối? ảnh 1 Bé gái bị ngã từ tầng 2 (áo vàng) đã đi học bình thường trở lại. Ảnh: ĐH

Có hay không việc “đưa tiền” cho phụ huynh?

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết sau tai nạn của bé Quỳnh Anh, Hiệu trưởng Vũ Ngọc Dự có gặp gia đình cháu Quỳnh Anh và gửi cho gia đình một món tiền trị giá 50 triệu đồng.

Về điều này, bà Vũ Ngọc Dự cho biết, đây là tấm lòng của ban giám hiệu nhà trường và các cô giáo tự đóng góp để gửi tới gia đình sau sự cố hi hữu.

“Với chút quà này, chúng tôi muốn gia đình chăm sóc, bồi dưỡng thêm cho cháu Quỳnh Anh, để cháu sớm hồi phục chứ không có ý gì khác”- bà Dự cho hay.

Tuy nhiên, theo bà Dự, phía gia đình không nhận món quà này.

Bố cháu bé, anh Vũ Sơn Lâm cho biết, gia đình anh không muốn nhận số tiền này. Nguyện vọng của anh là nhà trường đưa ra được cam kết rõ ràng với gia đình về tình hình sức khỏe của bé trong trường hợp có biến chứng.

Trước đó, chiều 15/5, trong cuộc gặp báo chí, bà Vũ Ngọc Dự thừa nhận, sự việc xảy ra lỗi lớn nhất ở các cô giáo. Thay mặt giáo viên của trường, bà Dự xin lỗi gia đình và phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm.

Hiện phía trường Mầm non Mai Dịch đã hàn lại khung cửa sắt tại lớp bé Quỳnh Anh. Bà Dự cho biết, nhà trường đã rà soát tất cả các phòng học cũng như các yếu tố khác, không thể chủ quan như trước.

“Đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể giáo viên cũng như cá nhân tôi. Về việc chăm sóc trẻ phải xác định, ở đâu có cháu, ở đó có cô”- bà Dư khẳng định.

Theo Tiền Phong
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.