Mời thầy về trừ tà, 2 chị em bị đánh 'thập tử nhất sinh'

(Ngày Nay) - 2 nữ nạn nhân sau khi bị đánh liên tục bằng roi mây đã phải đi cấp cứu, 1 trong 2 người vẫn còn hôn mê sâu do bị đa chấn thương, nhiều vết thương tụ máu ở cổ
Nạn nhân Thủy vẫn còn hôn mê. Ảnh: Dân trí
Nạn nhân Thủy vẫn còn hôn mê. Ảnh: Dân trí

Chiều 16/11, thông tin từ gia đình cho hay: Khoảng 1 tháng nay, bà Nguyễn Thị Thủy (47 tuổi) có biểu hiện nói nhảm, thần kinh bất ổn, xưng là vong của ông bà tổ tiên tìm về với con cháu. Thay vì đưa người bệnh đi bác sĩ thăm khám sức khỏe tâm thần, người chồng lại tìm đến một thầy pháp ngụ tại tỉnh Đắk Lắk vốn có quan hệ quen biết với mình đề cậy nhờ.

Thầy pháp đã không ngần ngại nhận lời giúp gia chủ mà không đòi hỏi thù lao. Ngày 14/11, ông đến nhà và bắt đầu làm phép cho bà Thủy bằng phương pháp dùng roi dâu (thân cây dâu tằm) vừa đánh vừa dọa, vừa xua đuổi.

Sau hơn 1 giờ “được” thầy nhốt trong phòng “làm phép” bằng roi đòn, cơ thể bầm dập, người phụ nữ có biểu hiện bớt nói nhảm.

Sang ngày 15/11, thầy pháp tiếp tục “liệu trình” đuổi ma bằng roi dâu. Bà Thủy tiếp tục “lãnh” những trận đòn đến dập thịt, thối da, đánh gãy nát cây roi này thầy pháp lại thay bằng cây roi khác.

Bị đánh quá đau, bà Thủy quay sang tấn công thầy pháp, cho rằng ma ngoan cố không chịu xuất hồn, thầy pháp càng đánh dữ dội hơn.

Thấy chị gái bị đánh quá đau đến mức không còn đi nổi, người em gái là Nguyễn Thị Nhàn (44 tuổi) nhào tới xin ma nhập vào mình. Cho rằng con ma lúc nhập người này lúc lại nhập vào người kia nên thầy pháp dùng roi đánh tới tấp cả hai chị em. Đến khi cơ thể của họ bầm tím, sưng nề, ngất xỉu thầy pháp mới ngưng “làm phép”.

Khoảng 17h ngày 15/11, khi hai chị em được thầy pháp trả lại cho người nhà, cả hai đã trong tình trạng bầm dập, khó thở, lơ mơ.

Lúc này gia đình mới tá hỏa đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã sơ cứu, chăm sóc ban đầu, trước tình trang thương tích nguy cơ đe dọa tính mạng cả hai bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, theo báo Dân trí.

Trao đổi với TTXVN, bác sỹ Vũ Dzuy, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tối 15/11 đơn vị tiếp nhận hai bệnh nhân nữ là hai chị em ruột tên là Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Thị Nhàn , trong tình trạng có nhiều vết bầm tím trên người, thận dập nát. Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Thủy bị hôn mê sâu, suy hô hấp, đa chấn thương, có nhiều máu tụ lớn ở phần cổ. 

Mời thầy về trừ tà, 2 chị em bị đánh 'thập tử nhất sinh' ảnh 1Liên tục bị tra tấn bằng 'roi mây' khiến các vết thương ngoài da của nạn nhân trở nên nghiêm trọng. Ảnh: Dân trí

Hiện chị Nguyễn Thị Nhàn đã hồi tỉnh, nhưng do thận bị dập nát nên đã chuyển sang tình trạng suy thận cấp, đang được theo dõi tại khoa Nội Thận. Riêng trường hợp chị Nguyễn Thị Thủy vẫn đang được theo dõi đặc biệt tại khoa Cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch. 

Theo bác sỹ Vũ Dzuy, trong nhiều năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp do uống mật cá trắm, uống bùa để trừ tà, nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào bị đánh đến mức nhập viện như thế này.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.