Mong kiều bào hướng về với tấm lòng con Lạc cháu Hồng

(Ngày Nay) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang hi vọng với tấm lòng con Lạc cháu Hồng, kiều bào tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ kiều bào tiêu biểu chiều 20/1.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ kiều bào tiêu biểu chiều 20/1.

Chiều 20/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc gặp gỡ với 50 kiều bào tiêu biểu tham dự chương trình Xuân quê hương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của bà con Việt kiều dành cho Tổ quốc, đất nước, dân tộc.

Trước 50 kiều bào tiêu biểu, Chủ tịch nước chia sẻ những thách thức và cơ hội của đất nước trong năm qua. “Điều không may là thiên tai, hạn hán, lũ lụt, xâm nhập mặn, ô nhiễm môi trường tác động lên sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng chúng ta đã tận dụng những cơ hội, vượt qua thách thức, đạt được hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2016”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, kinh tế năm 2016 tăng trưởng khá, giữ được tình hình kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát, đảm bảo ngày càng tốt hơn an sinh xã hội. Các mặt khác như quốc phòng – an ninh giữ vững, ổn định chính trị đảm bảo. Việt Nam vẫn được mệnh danh là nơi an toàn, là điểm đến của thế kỷ 21.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ kỳ vọng năm 2017 sẽ mang lại nhiều khí thế mới, niềm tin mới để đạt được những thành tựu to lớn hơn trong năm qua. Trong đó, nước ta vẫn kiên trì với đường lối đổi mới, mục tiêu sau 2020, trở thành nước công nghiệp hóa, quyết tâm đạt bằng được các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết 12 đưa ra.

“Mong rằng, trong thời gian tới, với tình cảm hướng về quê hương đất nước, với tấm lòng con Lạc cháu Hồng, kiều bào tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, Chủ tịch nước bày tỏ.

Ông Trần Đại Quang nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn coi kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. “Chúng ta luôn dang rộng cánh tay, chào đón những người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới”.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.