Một phụ nữ bị 'chết lâm sàng' sau khi mổ chân gãy

Sau khi phẫu thuật chân, rạng sáng ngày 16/3, bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh.
Một phụ nữ bị 'chết lâm sàng' sau khi mổ chân gãy

Chiều 17/3, ông Đặng Thiện (ngụ xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang,TP Đà Nẵng), bức xúc tố cáo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thiếu trách nhiệm khiến vợ ông là bà Trần Thị Là (SN 1969) rơi vào tình trạng chết lâm sàng.

Theo ông Thiện, chiều 6/3, do bất cẩn, bà Là bị vấp ngã trước hiên nhà và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Sau khi được chẩn đoán bị gãy chân, bà Là được đưa vào Khoa Ngoại chấn thương. Mãi tới chiều 15/3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Khoảng 18 giờ cùng ngày, phẫu thuật xong, bà Là được đưa sang chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại khoa.

Theo anh Đặng Thức (con trai bà Là), sau khi phẫu thuật, bà Là vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau, sức khỏe bà có vẻ yếu và các bác sĩ cho truyền máu. Đến rạng sáng 16/3, bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh. Lúc này, Thức có nghe người thân báo lại, mẹ mình đã “chết lâm sàng”.

Một phụ nữ bị 'chết lâm sàng' sau khi mổ chân gãy ảnh 1

Bà Là đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch Ảnh: Vũ Vân

“Tôi không thể nào tin được chỉ vì bị gãy chân mà bây giờ mẹ tôi đang rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào” - anh Thức lo lắng.

Trao đổi với báo chí chiều 17/3, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng xác nhận có sự việc trên.

Ông Nhân cho biết trước khi tiến hành phẫu thuật thì quá trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân đều hoàn toàn đảm bảo cho ca mổ. Vì phải sắp xếp lịch mổ, xét nghiệm tiền phẫu nên 9 ngày sau bệnh viện mới phẫu thuật

Ông Nhân thông tin, bệnh nhân Là được đưa vào phòng mổ lúc 15 giờ ngày 15/3, kết thúc lúc 18 giờ. Các bác sĩ mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Sau phẫu thuật, bệnh nhân về phòng hồi sức, tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định.

Theo bác sĩ Nhân, khi người nhà báo tình trạng bệnh nhân Là bị khó thở thì xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu.

Tuy nhiên, đến 3 giờ 30 sáng 16/3, bệnh nhân Là bị suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, khó thở, tim rời rạc. Các bác sĩ hồi sức nên nhịp tim bệnh nhân có lại. “Tuy vậy, đến thời điểm này bệnh nhân đang hôn mê sâu. Huyết áp, nhịp tim phụ thuộc vào các loại thuốc vận hành. Bệnh nhân đang bị xuất huyết não, thiếu oxy não. Chúng tôi tiên lượng tình trạng bệnh nhân rất xấu, khó qua khỏi” – ông Nhân nhận định.

Người thực hiện ca phẫu thuật là bác sĩ Phạm Vĩnh Huy (Khoa Ngoại chấn thương). Về nguyên nhân cụ thể, ông Nhân nói trong ngày mai, bệnh viện sẽ hội chẩn mới đưa ra câu trả lời chính xác.

Theo Người lao động

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.