Một số người dân bị lừa mua vé tàu Tết giả

(Ngày Nay) - Sáng 12/12, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa phát hiện 8 thẻ lên tàu giả, trong đó có tuyến Sài Gòn – Huế khởi hành trong đợt cao điểm Tết Đinh Dậu 2017.
Một số người dân bị lừa mua vé tàu Tết giả

Theo đó, lúc 15 giờ ngày 11/12 có hành khách đến bàn hướng dẫn xuất trình 3 chứng minh nhân dân và 4 thẻ lên tàu (mẫu A4) để nhờ nhân viên kiểm tra tính xác thực của vé.

Qua đối chiếu trên hệ thống bán vé điện tử, trên 2 thẻ lên tàu TN6, tuyến Sài Gòn đi Huế ngày 23 và 25/1/2017 thì phát hiện 4 vé này có mã không hợp lệ. Bên cạnh đó sáng 12/12 ga Sài Gòn cũng phát hiện thêm 1 trường hợp có 4 thẻ lên tàu giả.

Trong đó vé trên không có thông tin hành khách và số giấy tờ (không đúng mác tàu, ngày đi, số chỗ, giá vé), thông tin đúng trên hệ thống bán vé.

Sau khi phát hiện các vé này có dấu hiệu làm giả tên và số giấy tờ tùy thân để lừa đảo bán vé cho hành khách, nhân viên bán vé đã giải thích cho hành khách cách mua vé đúng.

Đồng thời báo sự việc cho Công an P.9, Q.3 để xử lý (gồm 4 thẻ lên tàu mẫu A4, 3 chứng minh của hành khách, 4 thẻ lên tàu in từ hệ thống bán vé).

Bên cạnh đó, ông Văn cũng khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ quy trình mua vé, nên mua đúng nơi bán vé mà ngành đường sắt đã quy định. Tuyệt đối không nghe theo lời dụ dỗ của những “cò” vé ở bên ngoài để tránh trường hợp như trên.

Đối với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức cần lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Theo Thanh Niên

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .