Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển

Ngày 6/8 là đợt cập nhật thông tin thứ 2 trên website các trường ĐH theo quy định của Bộ GD-ĐT. Theo đó, nhiều trường đã công bố điểm trúng tuyển dự kiến năm 2015.
Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển

Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển

ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh

Đây là năm đầu tiên ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh đổi mới công tác tuyển sinh với phương thức cơ bản: Xét kết quả học tập hai môn toán học, sinh học và thi các nội dung năng khiếu theo từng ngành đào tạo.

Theo quy định thì để trúng tuyển hệ đại học, thí sinh phải có điểm thi năng khiếu trên 5 điểm; tổng điểm trung bình 2 môn toán và sinh của lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 là trên 11 điểm; hoặc có tổng điểm trung bình 2 môn toán và sinh lớp 10, 11, và học kỳ 1 lớp 12 trên10 điểm (không có môn nào có điểm trung bình dưới 5 điểm). Mức điểm chuẩn này áp dụng cho 4 ngành gồm Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Y sinh học Thể dục thể thao và Quản lý thể dục.

Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển - anh 1

Một số trường ĐH công bố điểm trúng tuyển. Ảnh minh họa.

ĐH Đà Nẵng

Ngày 6/8, ĐH Đà Nẵng đã công bố điểm trúng tuyển theo hai phương thức xét học bạ và kết quả thi THPT quốc gia ở cụm thi do trường đại học chủ trì.

Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Bác sĩ đa khoa với 22 điểm. Ngành Dược sĩ và Kiến trúc công trình đều tuyển sinh ở mức 18 điểm. Điểm trúng tuyển của ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa theo phương thức 1 (tổ hợp môn vẽ, mỹ thuật, toán, lý; vẽ, mỹ thuật, toán, văn; vẽ mỹ thuật, toán, tiếng Anh; vẽ, mỹ thuật, toán, hóa, vẽ, mỹ thuật, văn, bố cục màu) là 19 điểm.

Trước đó, ĐH Đà Nẵng cũng liên tục cập nhật trên website số lượng hồ sơ của các trường thành viên. Số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất là ĐH Bách khoa với hơn 1.800 hồ sơ; ĐH Ngoại ngữ 1.575 hồ sơ, ĐH Sư phạm 1.354 hồ sơ, ĐH Kinh tế 979 hồ sơ, ĐH Y Dược 36 hồ sơ, CĐ Công nghệ thông tin 35 hồ sơ và Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kontum 10 hồ sơ.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường chưa công bố danh sách xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, trường ĐH Điện lực, tuy đã đăng tải danh sách thí sinh nộp hồ sơ vào trường nhưng lại không đi kèm dữ liệu về điểm số của thí sinh, hay Học viện Tài chính, danh sách cập nhật gần như theo kiểu thí sinh nộp hồ sơ đến đâu, cập nhật đến đấy, không sắp xếp theo thứ tự, độ dốc từ trên xuống theo quy định. Điều này gây khó khăn, cản trở cho thí sinh muốn đăng ký xét tuyển.

Điểm chuẩn công bố trước ngày 21/8 có hợp lệ

Đã có 3 trường ĐH bị Bộ GD-ĐT "tuýt còi" vì làm sai quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Theo đó, quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trong kỳ thi "Hai trong một" của Bộ GD&ĐT quy định rõ thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 bắt đầu từ 1/8, kết thúc vào ngày 20/8. Sau đó căn cứ vào chỉ tiêu để xác định điểm chuẩn rồi mới tuyển thí sinh đạt điều kiện. Trong thời gian này thí sinh có quyền cân nhắc rút hồ sơ nộp vào trường hoặc ngành khác. Thời gian được công bố kết quả trúng tuyển từ 21-25/8.

Tuy nhiên, ngay từ tháng 5/2015, trường ĐH Nam Cần Thơ đã gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh xét tuyển bằng học bạ, trường này đã thừa nhận sai sót và khẳng định, thí sinh phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới được nhập học.

Đến ngày 1/8, trường Đại học Xây dựng Miền Tây lại tiếp tục mắc sai phạm này khi phát giấy báo trúng tuyển ngay sau khi nhận hồ sơ xét tuyển nhưng ghi lùi ngày cấp là 21/8. Sau đó, trường đã thu hồi 48 giấy trúng tuyển.

Hai đơn vị này đã ngay lập tức bị Bộ GD-ĐT "tuýt còi" vì cấp giấy báo trúng tuyển trước thời gian cho phép.

“Các trường không để thí sinh hiểu nhầm điểm trúng tuyển tạm thời, gây hoang mang cho các em. Đó chỉ là danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo”.

Thứ trưởng trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga

Đến ngày 4/8 trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vội vàng công bố điểm xét tuyển và trúng tuyển năm 2015 trên website. Theo đó ngành thấp nhất là 18 điểm, cao nhất là 24 điểm.

Ngay sau đó, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có đính chính lại thông báo thành: “Điểm xét tuyển và trúng tuyển (dự kiến) Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2015 – chỉ tiêu: 2500” thay vì “Điểm xét tuyển và trúng tuyển Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2015 – chỉ tiêu: 2500” như ban đầu.

Trả lời GDVN về lý do dẫn đến sai xót này, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, ông Nguyễn Tấn Quý cho biết: “Mọi năm, chưa năm học nào trường tuyển đủ số chỉ tiêu đề ra. Ví như năm 2014, chỉ tiêu tuyển sinh là 2.500 học sinh nhưng chỉ tuyển được hơn 1.100, chưa bằng ½ số chỉ tiêu.

Nên năm nay khả năng tuyển vượt chỉ tiêu là không có. Chính vì vậy, trường muốn công bố điểm trúng tuyển sớm với mục đích giữ chân sinh viên bởi khi thí sinh biết mình đã trúng tuyển thì sẽ không nộp hồ sơ trường khác nữa”.

“Và khi nhận được nhắc nhở từ Bộ GD&ĐT, trường đã đính chính và sửa lại. Do làm sai quy định nên nếu có hậu quả xử phạt gì thì trường cũng sẽ chấp hành”, ông Quý thừa nhận sai sót.

Do đó, các thí sinh tham gia xét tuyển Đại học, Cao đẳng cần hết sức lưu tâm, từ ngày 6/8 đến trước ngày 21/8, nếu thí sinh nhận được giấy báo trúng tuyển từ bất kỳ trường Đại học nào sử dụng phương án tuyển sinh chung thì giấy đó đều không đúng, không hợp lệ.

Chỉ riêng Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường trực thuộc, do có phương án tuyển sinh riêng, xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực do trường tự tổ chức nên hiện tại trường đã có điểm chuẩn và được phép gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Đại học Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt hai từ 10/8

Chiều 6/8, trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã kết thúc đợt thứ 2 kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh hệ chính quy vào các trường, khoa thành viên. Sau đợt thi này, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt hai, bắt đầu từ ngày 10/8 đến hết ngày 25/8.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu trên cổng thông tin điện tử của Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị thành viên),

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có),

- 01 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

- Lệ phí đăng ký xét tuyển là 30.000 đồng/hồ sơ.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.
Thí sinh được đăng ký tối đa ba ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên.
Hội đồng tuyển sinh công bố công khai các thông tin liên quan đến đăng ký xét tuyển của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo, cập nhật ba ngày một lần trên website của đơn vị đào tạo (danh sách thí sinh và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp).

Xem thêm:

- Các trường ĐH lần lượt công bố thí sinh trúng tuyển tạm thời

- Thông tin quan trọng về xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm

Tuấn Minh (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.