Mưa kéo dài 3 ngày ở miền Bắc

(Ngày Nay) - Từ 17 đến 19/5, miền Bắc sẽ xuất hiện mưa diện rộng, một số nơi mưa to nhưng không liên tục, trời chuyển mát.
Mưa to có thể gây tình trạng ngập úng cục bộ ở miền Bắc những ngày tới.
Mưa to có thể gây tình trạng ngập úng cục bộ ở miền Bắc những ngày tới.

Do tác động của khối không khí lạnh và vùng hội tụ gió trên cao nên hôm nay Bắc Bộ trời nhiều mây, âm u, một số nơi mưa rào.

Nhiệt độ trong chiều nay giảm đáng kể, lúc 13h phổ biến 26-29 độ C, khu vực Tây Bắc còn 23-25 độ C, riêng Sìn Hồ (Lai Châu) còn 13 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 15 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương cho biết, trong đêm nay và ngày mai, miền Bắc có mưa nhiều nơi, trong đó Hà Nội và khu vực đồng bằng sẽ là nơi chịu tác động mạnh của vùng gió hội tụ trên cao, mưa to và giông có thể xuất hiện bất kỳ thời gian nào trong ngày. Hình thái này có thể gây tình trạng ngập úng cục bộ vùng đồng bằng. Nền nhiệt ngày mai ở Đông Bắc Bộ phổ biến 28-30 độ C, Tây Bắc Bộ là 26-29 độ C, trời mát mẻ.

Miền Trung cũng có kiểu thời tiết tương tự miền Bắc, khoảng gần sáng và ngày mai từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to và giông, khả năng cao xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa ở miền Bắc và Trung kéo dài đến hết 19/5, sau đó trời chuyển nắng, tình trạng oi bức xuất hiện.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió tây nam đầu mùa nên khu vực tiếp tục có mưa giông diện rộng. Ở Tây Nguyên, mưa tập trung tại các tỉnh Kon Tum và Gia Lai; còn Nam Bộ là những tỉnh ven biển miền tây Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.