Mỹ Đình 'vỡ trận', nhà xe muốn đối thoại với Chủ tịch Hà Nội

(Ngày Nay) - Liên quan tới sự việc hàng loạt tài xế chủ xe đình công từ chối phục vụ khách ở bến Mỹ Đình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp vận tải vào chiều nay (31/12).
Đại diện Sở GTVT thông báo kế hoạch điều chuyển luồng tuyến tại ba bến xe ở Hà Nội với doanh nghiệp vận tải.
Đại diện Sở GTVT thông báo kế hoạch điều chuyển luồng tuyến tại ba bến xe ở Hà Nội với doanh nghiệp vận tải.
Phát biểu trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình đề xuất được được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở Giai thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 nốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm.
Bà cho rằng việc điều chỉnh này khiến 50 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình có nguy cơ phá sản. Bà lý giải hành khách có nhu cầu đi lại khu vực ở Cầu Giấy, Từ Liêm nhưng chỉ được phục vụ tới Nước Ngầm, phải bỏ tiền thêm đi xe khác. Trong khi tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động nấp ở các điểm để đón và trả khách tới bất cứ đâu.
"Đương nhiên hành khách sẽ chọn xe dù đi vì chỉ mất một tiền mua vé 1 lần, không phải đón xe buýt, xe ôm nữa thay vì đi xe có nốt cố định", bà nói.
Mỹ Đình 'vỡ trận', nhà xe muốn đối thoại với Chủ tịch Hà Nội ảnh 1

Mỹ Đình 'vỡ trận', nhà xe muốn đối thoại với Chủ tịch Hà Nội ảnh 1 Tài xế từ chối phục vụ khách ở bến Mỹ Đình sáng 30/12.

Đồng quan điểm với bà Nga, đại diện công ty vận tải Xuân Hải (tuyến Thanh Hoá - Mỹ Đình) cho rằng nguyên nhân ùn tắc không phải chỉ do xe khách. Riêng tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá có 62 nốt/ ngày hoạt động theo quy định của pháp luật trong khi xe dù có 130 chiếc chạy xuyên tâm.
Trước đó, thời điểm bến Mỹ Đình mới hoạt động, Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Thanh Hoá vận động doanh nghiệp về hoạt động ở bến Mỹ Đình. Các doanh nghiệp mất nhiều năm xây dựng thương hiệu thì lại điều chuyển sang bến Nước Ngầm xây dựng lại từ đầu. "Việc điều chuyển này sẽ dẫn đến nguy cơ phá sản cho hàng trăm doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi tha thiết được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp vận tải", đại diện công ty vận tải Xuân Hải nói.
Như đã đưa tin vào sáng 30/12, hàng loạt xe khách chạy tuyến Mỹ Đình đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… đồng loạt “đình công”, từ chối đón khách như thường lệ.
Cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, theo ước tính sơ bộ, có khoảng 100 lượt xe từ chối đón khách dẫn đến cảnh ùn ứ, lộn xộn.
Trước đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, từ ngày 2/1/2017, Sở GTVT phải thực hiện việc điều chuyển xe khách chạy trái tuyến trên địa bàn và sẽ chỉ đạo công an “nhốt” các xe khách vi phạm, không để xảy ra tình trạng xe khách chạy xuyên tâm.
Theo Tiền Phong
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.