Nam Bộ tiếp mưa lớn, Bắc Bộ trời rét 14ºC

(Ngày Nay) - Đầu tuần, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục mưa lớn, có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Trong khi đó, Bắc Bộ trời rét, 14-16 độ C, vùng núi rét đậm.
Nam Bộ tiếp mưa lớn, Bắc Bộ trời rét 14ºC

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dịp đầu tuần Bắc Bộ mưa nhỏ về đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mưa rào và dông rải rác trong ngày 16/1; sau mưa rải rác ở phía nam. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa đến lớn và rải rác có dông, gió giật mạnh có khả năng xảy ra trong ngày đầu tuần. Sau đó, phía bắc có mưa rào rải rác, phía nam có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21-14 độ C, cao nhất 25-28 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông, nhiệt độ 18-27 độ C.

Đầu tuần, Nam Bộ trời mưa lớn, sau tiếp tục có dông và mưa rào rải rác, nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, 23-29 độ C. TP.HCM ngày có lúc hửng nắng, mưa rào rải rác, đêm có mưa và dông, 24 đến 31 độ C

Cơ quan khí tượng cho hay sáng sớm 16/1, vùng áp thấp cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 150 km về phía nam tây nam.

Trong ngày 16/1, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây chếch nam với vận tốc 10-15 km/h rồi suy yếu và tan dần trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày 16/1 vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có mưa dông và gió giật mạnh cấp 6-7. 

Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông.

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.