Nam sinh 16 tuổi tự viết phần mềm giải toán trung học

(Ngày Nay) - Để giải quyết việc học toán chậm hơn các bạn cùng lớp, Amit Kalra đã tự viết phần mềm giải tất cả các bài tập. 
Amit Kalra
Amit Kalra

Đầu năm lớp 10, Amit Kalra chuyển đến một ngôi trường mới tại thành phố Union City, (bang California, Mỹ), nơi cậu phải học lại môn đại số vốn đã hoàn tất ở những lớp dưới. Vì thế, Kalra đã thuyết phục mẹ cho chuyển lại trường trước đây để khỏi phải học lại nền tảng cũ, tiếp thu kiến thức mới. Nhưng điều không ngờ là khi vào học trường cũ, giáo trình môn hình học đã dạy quá nửa và Kalra khá lơ mơ về môn này nên bị mất một phần kiến thức.

"Em gặp nhiều khó khăn, chẳng quen với bạn nào trong lớp, lúc nào cũng thui thủi một mình", Kalra chia sẻ với phóng viên tờ Business Insider.

Phần lớn những đứa trẻ rơi vào trường hợp tương tự thường có xu hướng bỏ cuộc do tự ti, phải học những khóa bổ túc hay ở bị ở lại lớp. Tuy nhiên, Kalra không chịu thua mà quyết định sẽ tự viết nên một phần mềm giải quyết tất cả những khó khăn trong việc giải bài tập toán của mình.

Nam sinh 16 tuổi tự viết phần mềm giải toán trung học ảnh 1 Giao diện ứng dụng 6284 Calc.

Vào tháng 5/2015, cậu bắt tay vào nghiên cứu phát triển phần mềm trên nền tảng hệ điều hành iOS và đặt tên cho nó là 6284 Calc. Ứng dụng này có khả năng giải các bài toán đại số, hình học, giải tích và nhiều môn khác. Người dùng nhập các giá trị của đề bài vào các ô công thức có sẵn và ứng dụng sẽ tự tính toán để cho ra kết quả chính xác. Để mua thêm một tính năng giải toán trong ứng dụng, người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 1,99 USD.

"Ứng dụng này giúp học sinh giảm tải thời gian làm bài tập về nhà. Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày là bạn đã hiểu được bài toán", Kalra trả lời khi nhận được câu hỏi liệu 6284 Calc sẽ khiến cho học sinh lười nhác hơn hay không.

Trước khi phát triển 6284 Calc, Kalra không có nhiều kiến thức về mã hóa iOS, chỉ mới thực hiện một số thí nghiệm nhỏ như phần mềm quay số ngẫu nhiên cho cha mình. Em mày mò kiến thức trên mạng và học theo để tự viết các đoạn mã. Chỉ mất khoảng 4 tháng, Kalra đã hoàn thành ứng dụng và đặt tên là 6284 Calc (một cách chơi chữ vì 6284 là các phím trên bàn phím điện thoại tương ứng với những chữ cái ghép lại thành từ Math - toán học).

"Mỗi lần học những bài mới trên lớp, lập tức em sẽ dùng ứng dụng để giải toán thay vì chờ về làm bài tập ở nhà", cậu bé nói.

Kể từ khi phát hành, ứng dụng 6284 Calc đã đạt khoảng 30.000 lượt tải, mặc dù Kalra không hề thực hiện việc tiếp thị mà chỉ mời các bạn bè trong lớp dùng thử. Thành công của 6284 Calc cũng gây sự chú ý cho Apple và hãng đã mời Kalra đến tham dự hội nghị Worldwide Developer Conference vào đầu năm nay.

Đam mê lập trình của Kalra một phần tạo nên từ những trò chơi video thuở nhỏ và trò mà cậu mê nhất là Roblox - một game trực tuyến nhiều người cùng chơi để khám phá thế giới ảo. Cũng như các bậc phụ huynh khác, bố mẹ cậu rất lo lắng khi con mình chơi game cả ngày. Nhưng khi đó dù mới chỉ 12 tuổi, Kalra nhận thấy mình có thể tự xây dựng một thế giới trò chơi riêng ngay bên trong Roblox nên đã tải về giáo trình online để nghiên cứu.

"Sở thích lập trình bắt nguồn từ đó, khởi đầu từ việc em muốn tạo một trò chơi cho riêng mình", Kalra vui vẻ nói.

Mất khoảng 6 tháng, cậu đã xây xong thành phố Parkour, một không gian đô thị mở rộng lớn nơi người chơi có thể nhảy, nhào lộn hay thực hiện nhiều động tác di chuyển khác. Mùa hè này, thành phố đã chạm mốc một triệu lượt tham quan và lọt vào danh sách xếp hạng cao nhất của Roblox.

Trao đổi với phóng viên tờ Business Insider, Kalra cho biết chưa có ý định vào đại học. Mục tiêu hiện tại của cậu là tập trung hoàn thiện 6284 Calc và tiếp tục nghiên cứu những phần mềm thú vị mới.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.