Nam sinh có 2 quả thận nằm một bên được gọi nhập trường ĐH quân đội

Em Lê Huỳnh Đức (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã được tiếp nhận vào Trường Sĩ quan Pháo binh sau khi giám định lại sức khỏe.
Nam sinh có 2 quả thận nằm một bên được gọi nhập trường ĐH quân đội

Mới đây, tại báo cáo số 2075 về kết quả giám định sức khỏe tuyển sinh quân sự năm 2015 của Cục Quân y, em Lê Huỳnh Đức (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) là một trong số những thí sinh đủ sức khỏe sau khi vận dụng và điều chỉnh phân loại sức khỏe (đề nghị được nhập học năm 2015).

Ngày 18/11, Thiếu tướng Nguyễn Du - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Pháo binh đã ban hành quyết định số 1330/QĐ-TSQ về việc tiếp nhận thí sinh trúng tuyển sau khi giám định lại sức khỏe vào đào tạo sĩ quan cấp phân đội Trường Sĩ quan Pháo binh - năm 2015.

Nam sinh có 2 quả thận nằm một bên được gọi nhập trường ĐH quân đội - anh 1

Em Lê Huỳnh Đức và cha.

Trước đó, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2015, thí sinh Lê Huỳnh Đức thi đậu vào Trường Sĩ quan Pháo binh. Tuy nhiên, sau đó, Đức lại nhận được quyết định trả hồ sơ của Trường Sĩ quan Pháo binh về việc Đức không đủ tiêu chí sức khỏe theo học tại trường.

Nguyện vọng từ nhỏ của Đức là được vào học và phục vụ trong quân đội, do đó, sau khi nhận kết quả từ Trường Sĩ quan Pháo binh, Đức đã viết thư gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mong được xem xét về trường hợp của mình.

"Từ nhỏ đến lớn, sức khỏe của cháu rất tốt, không hề có tiền sử bệnh tật gì. Cháu tích cực tham gia các giải bóng đá, thể dục thể thao do nhà trường, địa phương tổ chức. Hay việc thường xuyên giúp đỡ bố mẹ làm nông nghiệp…là những hoạt động mà yêu cầu những người có thể lực, sức khỏe tốt mới tham gia làm được. Bản thân cháu cũng chưa từng phải đi bệnh viện để khám điều trị nên không biết mình bị dị tật bẩm sinh. Trước khi dự thi vào Trường Sĩ quan Pháo binh, cháu đã chấp hành đầy đủ các quy định về tuyển sinh vào các trường quân đội. Trong đó có việc Hội đồng tuyển sinh nơi cháu đăng ký dự thi đã khám y tế và kết luận cháu đủ tiêu chuẩn sức khỏe để được dự thi vào các trường quân đội. Trước khi ra Trường Sĩ quan Pháo binh nhập học theo hướng dẫn của nhà trường, cháu cũng đã khám y tế ở bệnh viện tuyến tỉnh và được kết luận là cháu có sức khỏe tốt” - Đức viết trong thư.

Trong thư này, Đức cũng khẳng định: “Cháu biết rằng, môi trường huấn luyện, học tập ở các trường quân sự là rất vất vả, nhưng cháu tin rằng, bản thân sẽ vượt qua được. Cháu kính mong các bác lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Hội đồng tuyển sinh quân sự xem xét trường hợp của cháu. Nếu được nhập học, cháu hứa sẽ quyết tâm rèn luyện tốt, học tập tốt, hoàn thành bất cứ mọi nhiệm vụ được giao. Nếu xảy ra vấn đề gì về sức khỏe, cháu và gia đình xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

Sau một thời gian chờ đợi và làm đơn kiến nghị, Đức đã được Học viện Kỹ thuật Quân sự đồng ý tiếp nhận vào học hệ Dân sự, ngành Công nghệ thông tin của trường. Em Đức cũng đã chính thức bước vào học tập tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, tiêu chuẩn tuyển sinh vào các trường quân đội dành cho cả nam và nữ là phải đạt sức khỏe loại 1 ở các chỉ tiêu: Nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, hàm - mặt. Riêng về răng thì các trường được lấy những thí sinh đạt sức khoẻ loại 2.

Hải Vân (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.