Nam sinh lớp 10 bị xịt hơi cay, bắt cóc chỉ là tin đồn nhảm?

Trước thông tin nam sinh lớp 10 ở Nghệ An trình báo là mình bị bắt cóc khiến nhiều người hoang mang, công an xã khẳng định không có chuyện như vậy xảy ra.
Nam sinh lớp 10 bị xịt hơi cay, bắt cóc chỉ là tin đồn nhảm?

Câu chuyện nam sinh lớp 10 bị bắt cóc không đáng tin

Sáng 30/3, ông Nguyễn Đăng Thủy, Trưởng Công an xã Đà Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đang điều tra sự việc em N.Q.C (học sinh lớp 10) bị kẻ lạ mặt đi xe máy xịt hơi độc khiến em ngất xỉu để bắt cóc.

“Ngày 29/3, gia đình em C. lên trình báo với cơ quan công an là em bị bắt cóc đêm 28/3. Chúng tôi kiểm tra thấy em C. có bị thương vùng đầu và tay, phải khâu năm mũi trên người. Tuy nhiên, sự việc em kể có quá nhiều điểm bất thường, khi chúng tôi xác minh thì sự việc này không đáng tin”, ông Thủy nói.

Theo lời em này kể, C. đang đi học về bị kẻ lạ mặt ngồi trên một chiếc xe máy, dùng bình xịt vào người dẫn tới bị ngất. Sau đó chúng trói và chở em đi, nhưng may mắn thuốc hết tác dụng nên em C. tỉnh dậy, giãy dụa và bỏ chạy. Vào lúc đó, có một số người đi bắt lươn đêm nên kẻ lạ mặt này nhanh chóng trốn thoát.

Nghi ngờ về tính chính xác của sự việc, lực lượng công an đã lấy lời khai của em C. và đưa em ra hiện trường diễn tả lại sự việc xảy ra.

Nam sinh lớp 10 bị xịt hơi cay, bắt cóc chỉ là tin đồn nhảm? ảnh 1

Sự việc nam sinh bị bắt cóc được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp facebook)

Theo một điều tra viên nhận định, nghi ngờ nam sinh này ngã ngoài đường được người dân đưa vào bệnh viện. Trong đêm 28/3, nam sinh này không về nhà, ngày 29/3, gia đình đã báo công an.

“Hiện, chúng tôi đang điều tra nên chưa khẳng định được điều gì. Nhưng với những thông tin thu nhập được cho đến bây giờ thì sự việc chưa chắc đã đúng như lời nam sinh này nói. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin khi đã làm rõ được sự việc”, ông Thủy cho hay.

Truy tìm người tung tin trên mạng xã hội

Trong khi cơ quan chức năng đang xác minh sự việc thì trên fanpage facebook của một người có nickname Thời Hoàng Kim (Hoàng Đen) đăng tải một status “Thông báo khẩn” việc em C. bị bắt cóc.

“Thông báo khẩn cấp cho toàn thể anh em được biết hiện tại xã Đà Sơn cụ thể là tại xóm 12, vào lúc 7h30 ngày 28/3 Dương lịch (tức là tối qua) tại cổng chào vào xóm 12 đã xảy ra 1 vụ bắt cóc nhưng không thành của bọn bắt cóc”.

Nam sinh lớp 10 bị xịt hơi cay, bắt cóc chỉ là tin đồn nhảm? ảnh 2

Cơ quan công an đang truy tìm người tung tin lên mạng xã hội. (Ảnh chụp facebook)

Chỉ trong thời gian ngắn, status này đã thu hút hàng nghìn người bình luận và chia sẻ gây xôn xao dư luận. Rất nhiều người sợ hãi cho rằng đây là bọn buôn bán nội tạng, hay là bọn bắt cóc sang Trung Quốc…

Nhiều người cảnh báo không nên đi một mình giữa đêm khuya và nên chuẩn bị các biện pháp phòng bị khi xảy ra tình huống tương tự. Mặc dù rất nhiều người không tin sự việc này có thật, tuy nhiên cũng khiến mọi người vô cùng hoang mang. Hiện, status này đã bị chủ nhân facebook xóa.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương cho biết sẽ truy tìm người tung tin gây xôn xao dư luận. Đồng thời trấn an mọi người khi sự việc chưa rõ ràng, lực lượng công an đang điều tra thì không nên tin những lời trên mạng xã hội.

Anh Ngọc

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.