Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát

(Ngày Nay) - Hôm nay, nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, Trung tâm Chăm sóc, Nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội (thôn Muỗi, xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 56 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2017).
Lời ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” kết thúc buổi sáng giao lưu văn nghệ đầm ấm càng thắt chặt tình cảm giữa cán bộ và bệnh nhân
Lời ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” kết thúc buổi sáng giao lưu văn nghệ đầm ấm càng thắt chặt tình cảm giữa cán bộ và bệnh nhân

Đã hơn 40 năm kể từ ngày quân đội Mỹ ngừng rải chất độc hóa học xuống Việt Nam (tháng 4/1971), nhưng hậu quả của chất độc da cam/dioxin vẫn ngày đêm đè nặng, tàn phá nhiều gia đình tại Việt Nam. Nỗi đau da cam vẫn đang hàng ngày hành hạ và giày vò nhiều gia đình Việt Nam từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nó hiện hữu từng ngày tại Trung tâm Chăm sóc, Nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin (gọi tắt là trung tâm).

Sáng nay, hơn 100 cán bộ và bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị tại trung tâm quây quần trong hội trường để kỉ niệm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 1
Ông Nguyễn Quang Sáng  (Phó Giám đốc Trung tâm) cho biết: Hiện Trung tâm đang quản lý chăm sóc cho 56 con của cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam do hậu quả của cuộc chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam. Trong đó có 27 nạn nhân nam và 29 nạn nhân nữ. Các nạn nhân đa số có thể trạng rất nặng, 5 người liệt toàn thân, 7 người liệt chân tay, 35 người không tự phục vụ được chính mình, 43 bệnh nhân tâm thần đang sử dụng thuốc hàng ngày, không thể làm chủ được bản thân… Việc chăm sóc và điều trị cho các nạn nhân vô cùng vất vả và khó khăn....

Nhưng dù khó khăn thế nào, “mái ấm” trung tâm vẫn luôn rộn vang tiếng hát của cán bộ và nạn nhân chất độc da cam đang sống và điều trị tại đây. Sáng nay, các cán bộ và bệnh nhân đã đóng góp những lời ca tiếng hát của mình trong lễ kỉ niệm. 

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 2
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 3

Những tiết mục ca nhạc “của nhà trồng được” cất lên trong ngày 10/8/2017 giúp nạn nhân quên đi nỗi đau thể xác đang phải mang trong mình.

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 4
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 5
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 6
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 7

Sau lễ kỉ niệm là những hoạt động thể dục thể thao, các trò chơi giải trí lành mạnh dành cho cả cán bộ và bệnh nhân:

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 8
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 9
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 10
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui hát ảnh 11

Với  sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo TP và Sở LĐTB&XH Hà Nội và sự quyết tâm nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động, Trung tâm luôn tạo nên một mái ấm ấm áp, vui vẻ như ở nhà dành cho những nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang sống và điều trị tại trung tâm.

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .