Nạn nhân của Liên kết Việt: 'Tôi đã lừa đảo cả đứa con tàn tật'

“Tôi giờ sống một mình. Các con tôi chúng nó đều cho tôi là kẻ lừa đảo, lừa cả đứa con tàn tật” - bà Nguyễn Thị V. nói trong nước mắt.
Nạn nhân của Liên kết Việt: 'Tôi đã lừa đảo cả đứa con tàn tật'

Vì sự cả tin và tâm lý muốn làm giàu nhanh chóng, hàng ngàn người vô tình sập bẫy của nhóm đối tượng lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo...

Vỡ tan giấc mơ hoa hồng

Chiếc bánh vẽ mà nhóm này đưa ra cho các nhà phân phối là một mức lợi nhuận siêu tưởng, sau 5 năm sẽ được hưởng hoa hồng lên đến gần 450 triệu đồng cho mỗi mã hàng. Để “bị nhận” và “phải nhận” số tiền lãi siêu khủng khiếp mà các “chuyên viên” thuyết trình của Liên kết Việt tung hô, mỗi người tham gia sẽ phải bỏ ra tối thiểu 8,6 triệu đồng cho một mã hàng.

Theo đó, sau khi góp số tiền này, các nhân viên Liên kết Việt chỉ cần “ngồi chơi mà vẫn có tiền”?!. Chính vì mức siêu lợi nhuận này, nhiều người cả tin đã vội tin và gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của Công ty Liên kết Việt, cơ quan điều tra xác định đã có đến 45 nghìn người tham gia và số tiền mà nhóm của G. nhận được chỉ sau 2 năm là một con số khổng lồ, gần 2.000 tỷ đồng.

Nạn nhân của Liên kết Việt: 'Tôi đã lừa đảo cả đứa con tàn tật' ảnh 1

Lê Xuân Giang, "ông trùm" Liên kết Việt (mặc quân phục).

Có một ngày mà bất cứ thành viên tham gia vào mô hình của Công ty Liên kết Việt đều luôn chờ đợi, ngày đó được gọi là Đại hội hoa hồng. Tuy nhiên, trước khi vụ việc bị phanh phui thì những người lẽ ra phải được nhận tiền hoa hồng đã phải mòn mỏi tại trụ sở công ty mà không thể nhận được đồng nào.

Một người có vợ tham gia vào mô hình của Liên kết Việt bức xúc chia sẻ: “Vợ con tôi mang tiền vào đây, nó giấu tôi vào làm cái bán hàng đa cấp này. Tôi đã đến trụ sở công ty ở Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) để làm cho ra nhẽ nhưng đợi mãi chỉ nhận được câu trả lời là không có, người ta xóa hết dữ liệu rồi. Tiền mất tật mang, giờ có bắt chúng nó thì chưa chắc nó có tiền mà trả”. Trước đó, những người bị hại đến đòi quyền lợi nhưng chưng hửng khi nhận được câu trả lời rằng công ty không đủ tiền trả vì đã chi phí cho hội nghị, hội thảo rồi đóng thuế cho nhà nước.

Rơi vào bần hàn vì mộng đổi đời

“Tôi giờ sống một mình. Các con tôi chúng nó đều cho tôi là kẻ lừa đảo, lừa cả đứa con tàn tật” - bà Nguyễn Thị V. (SN 1953, trú tại thôn Ba Năng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) nói trong nước mắt.

Nạn nhân của Liên kết Việt: 'Tôi đã lừa đảo cả đứa con tàn tật' ảnh 2

Bà Nguyễn Thị V. (Nạn nhân)

Vốn có một cậu con trai không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tàn tật, là hộ nghèo trong xã, bà V. thương con, muốn anh mau chóng thoát nghèo nên bà vận động con trai gom góp một số tiền để tham gia vào Liên kết Việt. Nghe mẹ vận động, anh vay mượn và đầu tư 34.400.000 đồng vào Liên kết Việt "để có vốn sau này”. Nhưng rồi tiền lãi không thấy, tiền gốc không 'sủi tăm', anh lâm vào đau ốm triền miên nên tình thế càng thêm căng thẳng.

Muốn giúp con mình mà không được, giờ bà V. còn bị mọi người cho là kẻ lừa đảo, rơi vào cảnh có nhà cũng không dám về, sống qua ngày tại một chiếc lán ngoài ao, bà V. khóc nói: “Giờ tôi sống không được, chết cũng không xong”.

Thảm cảnh không kém trường hợp của bà V. là gia đình ông Đỗ Văn Th. (SN 1963 ở Thọ Giáo, xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội). Vốn là gia đình làm nông, quanh năm tích cóp, nhưng một ngày ông gặp người phụ nữ tên Nga tự giới thiệu là nhân viên của một công ty thuộc Bộ quốc phòng đến mời tham gia kinh doanh.

Nạn nhân của Liên kết Việt: 'Tôi đã lừa đảo cả đứa con tàn tật' ảnh 3

Bản hợp đồng có dấu và chữ ký của Lê Xuân Giang.

Nghe lời ngon ngọt, ông Th. nhiều lần huy động vốn của những người thân, hàng xóm xung quanh đóng góp số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng vào Liên kết Việt. Ngày nghe tin những kẻ cầm đầu Liên kết Việt bị bắt vì lừa đảo, ông Thiện như chết đứng, vốn đã không được lấy bất kỳ đồng tiền nào nhưng tin này như một cú đánh cực mạnh vào gia cảnh khốn khó của ông.

“Sức khỏe không còn, tiền mất, nợ nần rồi sẽ đẩy tôi ra đường mà xin ăn thôi”, ông Thiện cay đắng.

Ngoài hai trường hợp của bà V., ông Th., có đến hàng chục nghìn người khác cũng vì mờ mắt trước viễn cảnh “không làm gì mà vẫn có tiền” và số lãi chóng mặt mà lao vào cái bẫy đã giăng sẵn, những người trong diện này chủ yếu là người già, nông dân cả tin và ít hiểu biết xã hội. Và một sự thật rằng số tiền hơn 1.900 tỷ mà những kẻ cầm đầu Liên kết Việt lừa đảo được, đến nay đã gần như cạn kiệt. Giờ đây việc lấy lại được chút tiền gốc cũng xa vời y như giấc mộng đổi đời mù quáng vậy.

Nhật Khôi

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.