Nên học ngành gì ở Trung Quốc?

Em muốn đi du học ở Trung Quốc mà chưa biết nên chọn ngành nào để học. Trong lúc tình hình Trung Quốc có nhiều biến động và căng thẳng như hiện nay, em có nên theo học tiếng Trung hay không? Nếu học thì em nên học trường nào tốt nhất?
Nên học ngành gì ở Trung Quốc?

Gửi câu hỏi tới Ngày Nay Online, bạn Phương Trang (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, bạn rất muốn du học Trung Quốc nhưng vẫn chưa biết nên chọn ngành gì. Bản thân Trang rất thích ngành Ngôn ngữ Trung nhưng gia đình lại muốn em theo học ngành Kinh doanh quốc tế. Thêm vào đó, tình hình Trung Quốc hiện hay đang rất nhiều biến động và căng thẳng, Trang cũng băn khoăn không biết có nên theo học tiếng Trung hay không?

Nên học ngành gì ở Trung Quốc? - anh 1

Tham khảo ý kiến các chuyên gia, Ngày Nay Online khuyên bạn không nên để tình hình căng thẳng tại Trung Quốc làm gián đoạn mong muốn học tiếng Trung của bạn.

Bởi, bản thân bạn rất yêu thích ngành Ngôn ngữ Trung. Khi được học ngành mình thích thì áp lực học tập sẽ nhẹ đi rất nhiều, không có cảm giác gò ép. Đó sẽ là một động lực để bạn học tốt.

Mặt khác, tiếng Trung Quốc là một ngôn ngữ lớn của quốc tế, có số lượng người sử dụng đông nhất nhì toàn cầu. Bản thân Trung Quốc đại lục là một thị trường khổng lồ, chưa kể các thương nhân nói tiếng Trung xuất hiện nhiều trên thế giới nên biết tiếng Trung Quốc sẽ là một lợi thế lớn trong kinh doanh.

Từ những yếu tố đó, việc bạn theo học ngành Ngôn ngữ Trung là cần thiết.

Các trường đại học tại Trung Quốc, đa phần đều là các trường đa ngành nên bạn có thể học Ngôn ngữ Trung tại bất kể trường nào mà bạn lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo các khóa học tại một số trường sau:

- Đại học ngôn ngữ và văn hóa Bắc Kinh (BLCU)

- Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh

- 5 lưu ý khi xin học bổng Bắc Kinh

Tuấn Minh (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.