Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại

Hôm qua, ngày 28/10, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày. Điểm nổi bật của trung tâm khám bệnh này là có sân bay đỗ trực thăng trên nóc. Đây không phải lần đầu Việt Nam có bệnh viện hay tòa nhà cao tầng xây dựng sân đỗ trực thăng.
Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại

Cùng nhìn lại những tòa nhà hiện đại có sân bay trên nóc dành cho nhiều mục đích khác nhau trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam:

 Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hà Nội:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 1

Viện được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại, cho phép chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh về máu và cơ quan tạo máu, với quy mô 300 giường bệnh nội trú. Đây là một trong những công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội với một sân đỗ trực thăng hiện đại. Việc hoàn thành công trình còn có ý nghĩa thiết thực đối với những bệnh nhân bị bệnh lý huyết học, cũng như thực sự là cơ sở tốt để đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Bệnh viện Tim Tâm Đức (Quận 7, TP Hồ Chí Minh):

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 2

Đây là bệnh viện uy tín ở Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ năm 2006, xây dựng bãi đáp trực thăng cấp cứu nhận bệnh nhân từ xa chuyển đến.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 3

Được xây dựng với tổng vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng,. bệnh viện có sân đáp phục vụ trực thăng chở bệnh nhân trên nóc tòa nhà 18 tầng.

Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 4

Công trình được xây dựng là một tổ hợp bao gồm 3 khu nhà 7 tầng, trên khu đất rộng hơn 20.000m2, với quy mô 300 giường bệnh. Ngoài khối chuyên môn, bệnh viện còn có khu vực dịch vụ gồm nhà ăn tự chọn theo hướng dẫn của bác sỹ, nhà ăn và quầy giải khát cho người nhà bệnh nhân, khu dịch vụ phục hồi chức năng, câu lạc bộ giải trí... và sân đỗ máy bay trực thăng.

Toà nhà Keangnam Landmark Tower, Hà Nội:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 5

Nhìn từ trên cao có thể thấy vị trí sân bay trực thăng đã được lắp đặt. Mục đích của bãi đỗ máy bay trên nóc toà nhà, trước hết phục vụ chính toà nhà trong việc cứu hộ cứu nạn trong các trường hợp đặc biệt. Sau nữa, nó phục vụ cho an ninh quốc phòng và bảo vệ các yếu nhân.

Tòa tháp BIDV, Hà Nội:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 6

Tọa lạc tại vị trí rất đắc địa, nằm trên đường Trần Quang Khải, khu vực trung tâm TP. Hà Nội, tòa nhà hoàn thành và đi vào hoạt động từ đầu năm 2010. Theo giới thiệu từ khi mới khởi công, tòa nhà một ưu điểm nổi trội là có sân trực thăng trên nóc tòa nhà, rút ngắn thời gian từ sân bay quốc tế Nội Bài tới toà tháp chỉ còn 15 phút. 

Tuy nhiên, từ đó đến nay cũng không có thêm thông tin gì về việc sân bay này có được phép hoạt động hay không.

Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 7

Khai trương ngày 21/12/2012, tọa lạc ở ngay cửa ngõ sân bay quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất, cạnh trục đường chính vào trung tâm thành phố HCM, khách sạn được thiết kết với kiến trúc nổi bật gồm 15 tầng theo chuẩn quốc tế 5 sao. Đây cũng là khách sạn duy nhất có bãi đáp trực thăng tại tầng thượng, đảm bảo tính riêng tư cho khách quan trọng và thương gia cao cấp.

Tòa tháp Bitexco, TP Hồ Chí Minh:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 8

Tòa nhà nổi tiếng với một bãi đáp trực thăng độc đáo. Công trình được nhận diện như một bông hoa sen hé nở với nhụy hoa là hình dáng của sân trực thăng phía trên đỉnh của tòa nhà. Bãi đáp này là sự kết hợp của trên 250 tấn kết cấu thép và hơn 4.000 bulông để liên kết.

Tòa cao ốc văn phòng cho thuê Fideco Tower, Hồ Chí Minh:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 9Nhập mô tả ảnh

Nằm ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, khánh thành ngày 8/9/2008, tòa nhà được trang bị sân đáp trực thăng sử dụng trong những trường hợp nguy cấp. Fideco Tower có quy mô 18 tầng, 1 tầng lửng, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 20.700 m2, tổng vốn đầu tư 12 triệu USD…

Trung tâm thương mại Diamond Plaza, TP Hồ Chí Minh:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 10

Trung tâm này có bãi đáp cho trực thăng hiện đại trên sân thượng. Đã có rất nhiều buổi diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã diễn ra tại đây với 1-2 chiếc trực thăng tham gia giải cứu những người đang mắc kẹt tại sân thượng của tòa nhà.

Cao ốc văn phòng V_Ikon (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh):

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 11

Với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 1.106m2, cao ốc này có sân đáp trực thăng được thiết kế theo tài liệu của Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ, có diện tích mâm đáp rộng 230m2.

Toà nhà SaigonTech của Cao đẳng Nghề Sài Gòn:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 12

Tên giao dịch là SaigonTech, toà nhà này được khởi công xây dựng từ ngày 24/6/2006, vốn đầu tư 20 triệu USD. Toà nhà SaigonTech có diện tích hơn 22.000m2, cao 14 tầng, gồm 1 tầng hầm, 12 tầng lầu và 1 tầng kỹ thuật cùng 1 bãi đáp trực thăng trên sân thượng.

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 13

Tòa nhà có 21 tầng với độ cao 104m gồm hai tòa tháp và có bãi đáp trực thăng phía trên với tổng vốn đầu tư lên đến 1.400 tỷ đồng. Công trình này được Tổng công ty Becamex IDC khởi công từ năm 2011 với hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Dự án khu nhà hỗn hợp FLC Complex Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa:

Ngắm những tòa nhà ở Việt Nam có sân đỗ trực thăng hiện đại ảnh 14

Khởi công xây dưnngj từ năm 2014,  dự án này là khu trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ chung cư có tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Theo thiết kế, tòa nhà 18 tầng cũng sẽ được bố trí sân bay trực thăng ở trên nóc.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.