Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam

(Ngày Nay) - "Góc luật sư","Gõ cửa luật sư" và “Hợp đồng hôn nhân” là những chương trình trên HTV và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã quá quen thuộc với hình ảnh hai vị Luật sư - một người trầm tính và một người tính tình sôi nổi. Ít ai biết được, hai vị Luật sư có vẻ rất trái ngược nhau về tính cách ấy lại là một cặp vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc vô cùng viên mãn. Đó là vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Luật sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thúy Hường.
Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu
Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu

Mối tình sắt son

18 năm trước, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thúy Hường đã sẵn sàng để trở thành một nữ Tiếp viên hàng không sau khi đã hoàn tất các khóa học về nghiệp vụ. Nhưng có lẽ do duyên phận đẩy đưa, nên cuộc đời của cô gái trẻ khi đó đã rẽ sang một trang mới với chuyện tình đẹp tràn ngập sự lãng mạn và đong đầy hạnh phúc.

Được giới thiệu đến Văn phòng luật sư khi đang là sinh viên năm cuối ĐH Luật TP.HCM, cô gái trẻ có duyên gặp gỡ Luật sư Nguyễn Văn Hậu khi ông đang làm việc tại đây. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, vị Luật sư dày dặn kinh nghiệm đã nhìn ra được tố chất của một người làm Luật giỏi nơi cô sinh viên trẻ, đặc biệt ông cũng rất quý mến tính cách năng động của cô. 

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 1Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu 

Luật sư Hậu chia sẻ với cô nữ sinh viên: "Em hãy chuyên tâm vào ngành luật, ngành này có rất nhiều điều hay và thú vị, cũng rất lãng mạn chứ không hề khô khan như mọi người hay nghĩ đâu". Với tính cách năng động, sôi nổi và giàu lòng nhân ái của mình, cô sinh viên trẻ ngày càng gắn bó với Luật sư Hậu trong những chuyến đi thiện nguyện mang đầy ý nghĩa cao đẹp như thế.

Từ những tình cảm thương xót và cảm thông với những con người nghèo khó, từ những chuyến đi tràn ngập tình người mà sự đồng cảm trong tâm hồn giữa hai con người có tấm lòng cao đẹp ấy ngày càng lớn. Tình cảm cũng từ đó mà "đơm hoa kết trái", khi mối quan hệ giữa họ vừa là người bạn, người đồng nghiệp và cũng là người yêu. Họ tâm sự, chia sẻ với nhau về tất cả mọi chuyện trong cuộc sống thường ngày và dường như giữa họ, không còn tồn tại một chút khoảng cách nào dù là nhỏ nhất.

Khi tình cảm đã chín muồi, họ suy nghĩ và quyết định tiến tới hôn nhân trong sự ủng hộ nhiệt thành của các bạn bè và đồng nghiệp. Khi cô gái dẫn chàng trai về ra mắt gia đình, cha cô gái thấy chàng rể tương lai là người có sự nghiệp ổn định, tính cách ôn hòa, chín chắn và cảm thấy chàng trai có vẻ là người đàn ông rất có trách nhiệm.

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 2Hai vợ chồng Luật sư Hậu trên chương trình truyền hình HTV

Thế nhưng vì chàng trai hơn con gái mình những 20 tuổi nên ông tỏ ý phản đối quyết liệt: "Một là chia tay, hai là con hãy từ bố mẹ để theo người ta đi…”

May mắn là ngày xưa, bà nội của cô gái cũng thua ông nội cô vài chục tuổi nhưng vẫn sinh con đàn cháu đống và sống ấm êm hạnh phúc, nên không hề nản chí, cặp đôi vẫn kiên trì ngọt nhạt thuyết phục gia đình cô gái dựa trên thực tế sinh động đó.

Chịu thua trước tình cảm sâu đậm của hai người, gia đình cô gái gật đồng đồng ý đám cưới trong niềm hân hoan vô bờ bến của đôi trai gái.

Gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thăng hoa

Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường nổi tiếng là có bốn bằng Đại học chính quy tại Việt Nam, ba bằng Thạc sĩ và một bằng Tiến sĩ của Hoa Kỳ, cùng rất nhiều các chứng chỉ khác, trong khi Luật sư Hậu chỉ học vừa đủ để hành nghề.

Luật sư Hường còn là người vô cùng ham việc, hiện nay Luật sư, Tiến sĩ Hường không chỉ là Phó trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Cộng sự, Trưởng Ban tuyên truyền - Hội Luật gia TP.HCM mà còn là thành viên sáng lập Công ty TNHH Giáo dục phát triển tài năng (Talent DE); Giảng viên Học viện Tư pháp, NVH Thanh Niên, Trường cao đẳng Việt Mỹ; tham gia tư vấn và làm MC ở một số Đài Phát thanh, Truyền hình...

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 3Vợ chồng Luật sư Hậu luôn tìm được tiếng nói chung trong cả công việc lẫn cuộc sống 

Còn luật sư Nguyễn Văn Hậu, hiện anh là Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM, Chủ tịch Trung tâm trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của đôi vợ chồng này lại nằm ở những lần bào chữa trong các vụ án hết sức phức tạp. Kinh qua mỗi năm, mỗi vụ việc, tên tuổi vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Thị Thuý Hường càng được nhiều người biết tới như những nhân vật góp phần bảo vệ sự công bằng của pháp luật.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, cặp vợ chồng Luật sư đều thừa nhận sự cách biệt tuổi tác sẽ khiến cả hai phải nỗ lực hơn rất nhiều trong cuộc sống vợ chồng thường ngày. Nhiều khi chồng phải tập cách nghĩ thoáng hơn, trẻ trung hơn để gần với cách nghĩ của vợ.

Nhưng đôi khi, vợ lắm lúc cũng phải hy sinh tính cách "trẻ con" của mình, bớt đi sự nũng nịu để chồng đỡ mệt. Họ còn có một bí quyết "đặc biệt" để giữ lửa hôn nhân, đó là: lúc nào cũng dành thời gian gần gũi nhau nhiều nhất trong mức có thể.

"Đôi lứa xứng đôi" là những lời nói vui kèm theo sự ngưỡng mộ mà các bạn bè và đồng nghiệp luôn dành tặng hai vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường. Nhân kỷ niệm Ngày Luật sư Việt Nam 10/10, xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Thị Thúy Hường. 

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.