Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm

Hôm nay (10/4) - ngày đầu tiên cảnh sát giao thông Hà Nội đồng loạt xử lý phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm.
Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm
VOV đưa tin, hôm nay (10/4), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đồng loạt ra quân tiến hành xử phạt đối với hành vi không đội mũ hảo hiểm cho trẻ em khi ngồi sau xe gắn máy, hoặc xe đạp điện.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều phụ huynh vẫn để con “đầu trần” ngồi sau xe gắn máy; nhiều học sinh trung học phổ thông điều khiển xe đạp điện mà “quên” đội mũ bảo hiểm.

Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm - anh 1

Lực lượng CSGT "chốt" tại cổng trường, xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm.

Ghi nhận tại trường TPHP Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng CSGT đã bố trí “chốt” tại cổng trường từ sáng sớm. Nhiều học sinh đi xe điện, hoặc phụ huynh đèo con không đội mũ bảo hiểm đã quay trở lại hoặc để con đi bộ tới trường khi thấy bóng cảnh sát giao thông từ xa. Trong buổi sáng, tại trường THPT Việt Đức đã có 9 trường hợp bị xử phạt, tạm giữ 3 phương tiện.

Những trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho con, cha mẹ sẽ phải nộp phạt 200.000 đồng. Trường hợp học sinh dưới 16 tuổi vi phạm, CSGT sẽ mời bố mẹ hoặc người giám hộ đến để giải quyết. Với trường hợp bị tạm giữ phương tiện, bố mẹ các em sẽ phải trực tiếp đến để giải quyết và nộp phạt và ký cam kết không để con tái phạm.

Trong trường hợp phụ huynh ở lại nộp phạt, lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm chở các em tới trường để kịp thời gian vào lớp.

Ngày đầu tiên CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm - anh 2

Học sinh không đội mũ bảo hiểm có thể bị hạ hạnh kiểm.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, Sở Giáo dục Hà Nội đã thông báo đến tất cả trường phổ thông trên địa bàn để tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh. Sở đề nghị các trường bố trí địa kiểm, nơi treo, giữ mũ bảo hiểm, tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh thực hiện quy định về an toàn giao thông.

Với học sinh vi phạm, bị công an thông báo về trường, Sở Giáo dục Hà Nội đề ra hình thức xử lý như sau: Tuỳ mức độ sẽ phê bình trước lớp, trường (vi phạm lần 1) đến viết kiểm điểm, gọi phụ huynh lên trao đổi (lần 2) và tái phạm nhiều lần sẽ hạ hạnh kiểm một tháng, một kỳ. Trường nào để công an thông báo có nhiều học sinh vi phạm sẽ bị đánh giá thi đua.

Từ hôm nay (10/4), cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ đồng loạt xử lý phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm. Trẻ 6 tuổi trở lên, nếu không đội mũ bảo hiểm sẽ bị nhắc nhở, bất kỳ ai chở con em cũng bị xử lý và phải chịu trách nhiệm nộp phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Đồng Tháp: Bất ngờ nổ bình chứa cồn, 1 người tử vong tại chỗ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 10/4 - 19/4) các khu vực trên cả nước

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút: Gia đình yêu cầu làm rõ loại thuốc tiêm

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.