Nghệ An: 12 anh em họ hàng cùng 'làm quan' một xã

Xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp, Nghệ An lại gây xôn xao khi 10 người họ hàng của bí thư và chủ tịch xã đều trở thành cán bộ lãnh đạo sau Đại hội Đảng bộ.
Nghệ An: 12 anh em họ hàng cùng 'làm quan' một xã

Nghệ An lại đang dấy lên sự xôn xao sau Sau Đại hội Đảng bộ xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, nhiệm kỳ 2015-2020, khi có tới 10 người là họ hàng với chủ tịch UBND xã Lê Văn Thanh và bí thư xã Trương Văn An cùng được bầu nắm giữ các chức vụ cán bộ, lãnh đạo. Trong đó, chủ tịch xã cũng là em rể của bí thư.

Cụ thể, trưởng công an xã là anh ruột và phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã là em ruột, chủ tịch Hội Nông dân là cháu ruột của bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn.

Trong khi đó, chủ tịch UBND xã Hạ Sơn cũng có ba người cháu ruột đảm nhiệm các vị trí phó chủ tịch HĐND xã, phó chủ tịch UBND xã, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã. Ngoài ra, ông Lê Văn Đoài - phó chủ tịch HĐND xã Hạ Sơn là chú ruột của chủ tịch xã. Ông Đoài có con trai làm xã đội phó và con rể làm cán bộ địa chính...

Nghệ An: 12 anh em họ hàng cùng 'làm quan' một xã ảnh 1

Ông Trương Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn.

Trả lời báo chí, bí thư xã Trương Văn An cho biết rằng: "Công tác cán bộ ở xã Hạ Sơn được thực hiện dân chủ, đúng quy trình, dựa vào năng lực bản thân. Việc nhiều người là anh em, họ hàng cùng làm cán bộ xã không có gì bất thường nhưng nhiều khi tôi thấy cũng khó trong việc lãnh đạo".

Ông An cũng cho biết cha của ông từng làm bí thư Đảng ủy xã và giữ chức vụ chủ tịch xã trong nhiều năm.

Ông Trương Công Kích, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Quỳ Hợp, cho biết: "Nhìn vào danh sách anh em, họ hàng cán bộ ở xã Hạ Sơn không lớn lắm nhưng dù sao có anh em với nhau sẽ có tác động trong công tác lãnh đạo đó là điều tất nhiên rồi. Trước Đại hội Đảng ủy xã Hạ Sơn cũng đã nhìn thấy vấn đề bất cập này nhưng công tác cán bộ đó rất khó khăn vì thiếu nguồn cán bộ tại chỗ".

Ông Kích cũng cho hay sắp tới sẽ luân chuyển cán bộ để giải quyết vấn đề quá nhiều người nhà, anh em cùng làm lãnh đạo, cán bộ trong một xã.

Mạnh Kiên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.