Nghệ An: Hai anh em sinh đôi 4 tuổi chết đuối thương tâm

Mẹ của hai cháu bé đi mua sữa về đến nhà gọi con nhưng không thấy. Chị chạy tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai con trai nổi ở áo cá gần nhà.
Nghệ An: Hai anh em sinh đôi 4 tuổi chết đuối thương tâm
Dân Trí đưa tin, ngày 27/11, đã xảy ra vụ chết đuối thương tâm tại xóm Tân Mỹ, Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An.
Hai anh em sinh đôi Nguyễn Văn Phú và Nguyễn Văn Hữu (4 tuổi) là con của anh Nguyễn Văn Cần, chị Nguyễn Thị Oanh (xóm Tân Mỹ, Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An) cùng bị chết đuối, theo PLO.

17h ngày 27/11, chị Oanh đón con từ trường mẫu giáo về nhà, hai đứa trẻ khóc vì đói. Chị Oanh tìm trong nhà không có một thứ gì cho con ăn tạm đành chạy ra cửa hàng tạp hóa mua sữa về cho con uống. Khi về đến nhà chị gọi con nhưng không thấy hai anh em ở trong nhà. Chị chạy tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai con trai nổi ở áo cá gần nhà.

Nghệ An: Hai anh em sinh đôi 4 tuổi chết đuối thương tâm - anh 1

Ao cá gần nhà - nơi hai cháu nhỏ chết đuối.

Nghe tiếng kêu cứu của chị, hàng xóm xung quanh đã nhanh chóng vớt hai cháu lên sơ cứu nhưng không kịp.
Từ khi biết hai con trai mình đã chết, chị Oanh nằm kiệt quệ trên giường giày vò, trách móc bản thân.
Được biết, hai vợ chồng anh Cần, chị Oanh có với nhau hai cháu sinh đôi. Hàng ngày chồng thì đi làm mướn đến khuya mới về, còn chị Oanh từ ngày sinh non đôi thì sức khỏe yếu dần chỉ ở nhà chăm con. Hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Cần thuộc diện khó khăn, trong ngôi nhà không có một đồ vật gì có giá trị.
Ngày 28/11, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành và xã Mỹ Thành đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Oanh, anh Cần.
Trước đó, vụ chết đuối thương tâm tương tự cũng đã xảy ra tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Khoảng 8h sáng 22/6, em Nguyễn Anh Tấn (SN 2006) và em trai là Nguyễn Anh Phát (SN 2008) theo bà nội ra đồng cắt cỏ.
Được một lúc thì hai anh em rủ nhau đến ao nước gần đó để bắt cá, không may em Phát trượt chân ngã xuống ao. Người anh hốt hoảng lao xuống để cứu em lên nhưng do nước quá sâu, hai anh em ôm lấy nhau vùng vẫy dưới nước.
Một lát sau do không thấy các cháu đâu, bà nội Nguyễn Thị Trường đế khu vực ao cá thì thấy quần áo hai anh em trên bờ nhưng không thấy người. Linh tính có chuyện chẳng lành, bà Trường hô hoán mọi người tới cứu nhưng đã quá muộn.
Hai anh em Tấn và Phát được phát hiện dưới ao trong tư thế ôm chặt vào nhau. Cả hai đã tử vong từ trước đó, theo Vietnamnet.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.