Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sĩ tắc trách, sáng 9/3, hàng chục người nhà chị Vân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Công an huyện Diễn Châu phải cử cán bộ tới phối hợp với bệnh viện và người nhà tổ chức đối thoại.
Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985, xóm 4 Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An), sau khi có dấu hiệu đau bụng dưới, đã được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) để thăm khám. Bác sĩ đã làm các xét nghiệm cần thiết cho sản phụ Võ Thị Vân. Bệnh viện xác định, thai nhi trong bụng chị Vân 41 tuần, nước ối nhiều và cho chị Vân làm thủ tục nhập viện, chờ sinh nhưng đến tối cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong trên bàn sinh.

Bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ sản phụ) cho biết, vào lúc 15h, sản phụ Vân được đưa lên bàn đẻ chờ sinh. Anh Xuân ra ngoài để bà vào thay. Ngoài bà Lan, trong phòng sinh còn có hai nữ hộ sinh. Tại đây, chị Vân nhiều lần kêu đau, bà Lan nóng ruột thì được hộ sinh thông báo tiêm thuốc kích thích và cho đẻ chỉ huy. Hơn 18h cùng ngày, sản phụ kêu mệt và yêu cầu được sinh mổ. Bác sĩ không đáp ứng yêu cầu này.

Đến 19h, bác sĩ Cao Thị Hường đến khám và chỉ định đẻ thường. Sau gần hai giờ, bác sĩ tiến hành nhiều biện pháp song chị Vẫn chưa thể sinh con. 21h, sản phụ này được đưa lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe rất yếu, mạch nhanh, thở nhanh, huyết áp tụt. Ít phút sau, gia đình nhận được thông báo hai mẹ con sản phụ đã tử vong.

Cũng theo gia đình, chị Vân sinh lần 2, quá trình mang thai sản phụ và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Kết quả siêu âm lần cuối (ngày 6/3) cho thấy thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà quây kín bệnh viện - anh 1

Hàng chục người thân của sản phụ Vân vây bệnh viện vào sáng 9/3 yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ này.

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do đội ngũ y, bác sĩ tắc trách, sáng 9/3, hàng chục người nhà chị Vân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Công an huyện Diễn Châu phải cử cán bộ tới phối hợp với bệnh viện và người nhà tổ chức đối thoại.

Sáng 9/3, trao đổi về cái chết của mẹ con sản phụ Võ Thị Vân, ông Trần Khắc Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết: khoảng 20h40, sản phụ kêu đau và có biểu hiện sốc, da xanh bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt lả. Khám thì thấy huyết áp tụt, đầu thai nhi lên, cơn co tử cung không thấy nữa, bụng lúc này cũng mềm lại.

Sau đó, các bác sĩ hồi sức cấp cứu, bác sĩ khoa sản, bác sĩ trực lãnh đạo xác định vỡ tử cung nên tiến hành mổ để lấy thai nhi ra và cắt tử cung để cầm máu. Thai nhi mổ ra được cấp cứu nhưng không sống được, sản phụ rối loạn yếu tố đông máu và cũng yếu dần nhịp tim, chết lúc 21h47 phút, VTC News đưa tin.

"Sáng nay chúng tôi đã có cuộc họp với đại diện gia đình sản phụ Vân. Thông tin về nguyên nhân sản phụ chết chắc chắn là do mất máu, vỡ tử cung. Gia đình không yêu cầu mổ tử thi. Tuy nhiên muốn làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân" - ông Tiến trao đổi thêm.
Cũng theo lời ông Tiến, bệnh viện đã báo cáo với lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, công an và gia đình sản phụ tử vong. Sẽ có những cuộc họp sau để làm rõ, phân định rõ sai ở chỗ nào, quy trình nào, trong tinh thần thái độ trong quá trình theo dõi và chăm sóc bệnh nhân còn thiếu chỗ nào, ở đâu. Muốn thế chúng tôi phải thành lập hội đồng, còn ngay lúc này chưa thể trả lời báo chí

>>>Xem thêm:

Đắk Nông: Say rượu, anh trai cầm cuốc đánh chết em

Chị gái Lý Nguyễn Chung bị tai nạn trên đường tham dự phiên toà xét xử em trai

Đồng Tháp: Cháy lớn khu dân cư giữa trưa, 4 nhà dân bị thiêu rụi

Hải Đăng (th)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.